English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và công bố quyết định công nhận Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2013 (19-11-2013 00:00)
Góp ý

Chiều 19/11/2013, Đại học Huế đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và công bố quyết định công nhận Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2013. Tham dự Lễ kỷ niệm, về phía lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế có đồng chí Ngô Hoà - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Phan Công Tuyên - UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Hồ Viết Bá, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của tỉnh Thừa Thiên Huế. Về phía lãnh đạo Đại học Huế có PGS.TS.NGƯT Nguyễn Văn Toàn - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế; GS.TSKH. Nguyễn Viễn Thọ, Nguyên Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Đại học Huế; các đồng chí trong Thường vụ Đảng uỷ, Ban Giám đốc, Thường vụ Công đoàn, lãnh đạo các Ban chức năng, lãnh đạo các Trường, Khoa, đơn vị trực thuộc; các Giáo sư, Phó Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú của Đại học Huế; các thầy cô nguyên là lãnh đạo Đại học Huế và các Trường thành viên qua các thời kỳ.

 

Tại Lễ kỷ niệm, PGS.TS.NGƯT Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế đã có bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam, khẳng định những giá trị và thiên chức cao đẹp của nghề thầy giáo đồng thời đánh giá cao sự cống hiến của các thế hệ thầy giáo, cô giáo của Đại học Huế cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, sự nghiệp xây dựng và phát triển Đại học Huế. Là một cơ sở giáo dục đại học có lịch sử phát triển và truyền thống lâu đời nhất của khu vực miền Trung và Tây nguyên, 57 năm qua, Đại học Huế đã thực hiện sứ mệnh cao cả là đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển kinh tế - xã hội các địa phương khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Nhiều thế hệ sinh viên, học viên tốt nghiệp từ Đại học Huế đã trở thành những cán bộ lãnh đạo chủ chốt của nhiều bộ ngành, tỉnh thành. Nhiều sinh viên, học viên đã trở thành những nhà khoa học nỗi tiếng cả trong nước và quốc tế, đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của xã hội. Đại học Huế thật sự trở thành một địa chỉ đáng tin cậy cho sinh viên cả nước và quốc tế chọn làm nơi học tập và nghiên cứu…

 

Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, PGS.TS.NGƯT Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế cũng đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể các thầy giáo, cô giáo của Đại học Huế và mong các thầy giáo, cô giáo tiếp tục phấn đấu trong lao động và sáng tạo, khắc phục khó khăn, tận dụng cơ hội để đạt được nhiều thành công hơn nữa trên cương vị công tác, góp phần đưa Đại học Huế phát triển, trở thành một đại học tiên phong của khu vực, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.

 

Tại buổi lễ, Đại học Huế đã công bố quyết định công nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2013 của Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước cho các nhà giáo của Đại học Huế. Năm nay, Đại học Huế có 25 nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư (2 giáo sư, 23 phó giáo sư). Như vậy, hiện nay Đại học Huế có 189 giáo sư, phó giáo sư cơ hữu (10 giáo sư, 79 phó giáo sư), 24 giáo sư danh dự và rất nhiều giáo sư, phó giáo sư bán cơ hữu và thỉnh giảng.

 

Năm nay, có 73 thầy giáo, cô giáo được Giám đốc Đại học Huế khen thưởng theo quy định khen thưởng Quỹ Khuyến khích tài năng của Đại học Huế. Trong đó 1 cá nhân đạt tiêu chuẩn chức danh  phó Giáo sư trước 40 tuổi; 25 cá nhân bảo vệ thành công luận án tiến sĩ trước 30 tuổi, trước thời hạn 6 tháng, tự tìm học bổng nước ngoài và đã bảo vệ thành công tiến sĩ; 9 cá nhân đạt các giải thưởng cấp quốc gia; 38 cá nhân và nhóm nghiên cứu đã có công trình khoa học đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế. Tổng giá trị khen thưởng là 235,5 triệu đồng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Công Tuyên, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế đã chúc mừng các nhà giáo của Đại học Huế đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó Giáo sư và 73 cán bộ được Đại học Huế khen thưởng vì đã có những thành tích xuất sắc trong lao động và sáng tạo năm 2013. Đồng chí Phan Công Tuyên đánh giá cao thành tựu phát triển của Đại học Huế và các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc trong công tác đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực cho tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh khu vực miền Trung, Tây nguyên. Tỉnh Thừa Thiên Huế tự hào về ý chí và khát vọng vươn lên của đội ngũ giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, đội ngũ nhà giáo và thầy thuốc của Đại học Huế. Đó là nguồn lực vô cùng quý báu không chỉ của Đại học Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế mà còn là nguồn lực quý báu của đất nước. Đồng chí Phan Công Tuyên cũng mong rằng, Đại học Huế và các đơn vị trực thuộc ngày càng đoàn kết, chung một ý chí và khát vọng vươn lên để trở thành một đại học mạnh, góp phần mở ra triển vọng của tỉnh Thừa Thừa Thiên Huế trong tiến trình phát triển để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

 

Đồng chí Phan Công Tuyên, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

phát biểu tại Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

 

Đồng chí Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

và PGS.TS.NGƯT Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế

tặng hoa chúc mừng Giáo sư Trần Thái Hòa và Giáo sư Nguyễn Hoàng Lộc

 

Lãnh đạo Tỉnh Thừa Thiên Huế và lãnh đạo Đại học Huế

chúc mừng 25 giáo sư, phó giáo sư của Đại học Huế năm 2013

 

PGS.TS.NGƯT Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế

trao giấy khen và phần thưởng khuyến khích tài năng cho các tập thể, cá nhân

đạt thành tích xuất sắc trong học tập và lao động sáng tạo năm 2013

 

GS.TS. Nguyễn Hoàng Lộc thay mặt các GS, PGS được công nhận năm 2013

phát biểu tại Lễ kỷ niệm

 

Minh Phương

 

 

 

 

 

Liên kết
×