English | Français   rss
Liên kết
Phát triển hợp tác giữa Đại học Huế và các trường đại học bang Queensland – Úc (08-11-2013 02:45)
Góp ý

Sáng 7/11, TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế và lãnh đạo các trường thành viên, khoa trực thuộc Đại học Huế đã có buổi làm việc với Đoàn hợp tác và triển lãm giáo dục chính quyền bang Queensland, Úc do Ông Sean Riley-Phó Tổng lãnh sự Úc tại Việt Nam dẫn đầu. 

 

Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ hoạt động thương mại thường niên của Chính quyền Bang Queensland đến Đà Nẵng và lần đầu tiên mở rộng ra Huế nhằm thúc đẩy hợp tác giáo dục và đào tạo giữa các trường Đại học, Cao đẳng thuộc bang Queensland, Úc và Đại học Huế.

 

 

Tại buổi làm việc, đại diện các trường đại học đã giới thiệu về tình hình phát triển và nhu cầu giáo dục đào tạo cao đẳng, đại học, sau đại học; cơ hội và mô hình hợp tác cho các trường đại học và học viện bang Queensland và Đại học Huế trong các lĩnh vực đào tạo về y tế, môi trường, công nghệ sinh học, kinh tế, nông nghiệp và một số lĩnh vực khác.

 

Cán bộ của Đại học Huế được nhận học bổng Mai Lan

 

Trước đó, tháng 4/2013, Đại học Huế và Đại học Queensland đã có ký kết hợp tác trong giảng dạy, trao đổi học thuật và tuyển chọn ứng viên của Đại học Huế cho học bổng Mai Lan, học bổng danh dự của Đại học Queensland dành cho 1 nghiên cứu sinh của Đại học Huế về lĩnh vực y tế.

 

 

Chiều cùng ngày, Đại học Huế và Phòng Thương mại – Lãnh sự quán Úc tại thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức “Triển lãm Giáo dục Bang Queensland năm 2013”, nhằm giới thiệu rộng rãi cơ hội du học Úc đến học sinh, sinh viên và giảng viên trẻ của các trường học tại Huế. Các trường tham gia về phía Bang Queensland bao gồm: Trường Australian Child Care Career Options,  Trường James Cook University Brisbane (JCUB), Trường Queensland University of Technology, Trường Queensland University, và International Eduction Service.

 

AH

 

Liên kết
×