English | Français   rss
Liên kết
Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị: khai giảng năm học 2013 – 2014 (21-10-2013 04:15)
Góp ý

Ngày 20/10/2013, tại Thành phố Đông Hà, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2013 – 2014. Đến dự lễ có ông Nguyễn Đức Chính, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị; PGS.TS. Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS. Lê Mạnh Thạnh, Nguyên Phó Giám đốc Đại học Huế, nguyên Giám đốc Phân hiệu tại Quảng Trị; TS. Trần Mạnh Đạt, Quyền Giám đốc Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị cùng các thầy cô giáo và gần 250 sinh viên năm thứ nhất của Phân hiệu.

 

 Các đại biểu và sinh viên tham dự lễ khai giảng

 

Trong năm học vừa qua, cán bộ viên chức, lao động và sinh viên của Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị mặt dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng đã vượt qua và gặt hái được nhiều thành công trên các mặt công tác. Phân hiệu tập trung phát triển đội ngũ cán bộ viên chức cả về chất và lượng. Phân hiệu hiện có 23 cán bộ viên chức có trình độ sau đại học chiếm 71,86% tổng số cán bộ, 5 cán bộ đang học cao học và 5 cán bộ đang làm nghiên cứu sinh trong và ngoài nước. Hoạt động khoa học công nghệ có nhiều chuyển biến, trong năm qua cán bộ viên chức lao động của Phân hiệu đã triển khai, nghiệm thu nhiều đề tài cấp tỉnh, cấp cơ sở; tổ chức được nhiều hoạt động hội nghị, hội thảo nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên và cán bộ giảng viên. Quy mô đào tạo có 4 ngành học với tổng số 297 sinh viên, kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên đạt thành tích cao có 6 sinh viên xếp loại xuất sắc chiếm 2,82%, 27 sinh viên xếp loại giỏi chiếm 9,09%, 86 sinh viên xếp loại khá chiếm 28,96%. Trong năm học vừa qua, có 17 sinh viên khóa đầu tiên của ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường được công nhận tốt nghiệp. Bên cạnh việc đào tạo hệ chính quy, Phân hiệu còn mở rộng các loại hình đào tạo khác nhằm đáp ứng nhu cầu học tập nâng cao trình độ của cán bộ viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

 

Trong năm học 2013 – 2014, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng trị xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm nhằm xây dựng và phát triển Phân hiệu: (1) Nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, nhất là đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý; (2) tiếp tục triển khai đào tạo theo phương thức đào tạo tín chỉ, mở rông quy mô đào tạo chất lượng cao, đa dạng hóa các ngành nghề, đáp ứng nhu cầu xã hội; (3) tiếp tục liên kết, phối hợp với các trường đại học thành viên của Đại học Huế, cũng như ngoài Đại học Huế mở rộng các loại hình đào tạo; (4) tăng cường công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả  công tác quản lý, tăng cường công tác đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy; (5) đẩy mạnh các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

PGS.TS. Lê Văn Anh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ PGS.TS. Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của toàn thể cán bộ viên chức, lao động và sinh viên của Phân hiệu trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới toàn thể cán bộ viên chức và sinh viên của Phân hiệu tiếp tục vượt qua những khó khăn thử thách, xây dựng, phát triển Phân hiệu trở thành một cơ sở đào tạo ngành kỹ thuật trình độ đại học và sau đại học có uy tín và chất lượng cao.

 

Ông Nguyễn Đức Chính, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại buổi lễ

 

Cũng trong buổi lễ, Quyền Giám đốc Phân hiệu đã tặng giấy khen cho 26 sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện tốt và 7 sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013.

 

 

TS. Trần Mạnh Đạt, Q. Giám đốc Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị tặng giấy khen cho sinh viên có thành tích cao trong học tập cao và rèn luyện tốt năm học 2012 - 2013

 


                                                                                                                                             Trần Đức

Liên kết
×