English | Français   rss
Liên kết
Đoàn đại biểu phủ Kyoto thăm và làm việc tại Đại học Huế (22-11-2013 00:00)
Góp ý

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác bền chặt và ngày càng mở rộng giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và phủ Kyoto (Nhật Bản), sáng ngày 22/11, tại Đại học Huế, Đoàn đại biểu phủ Kyoto, Nhật Bản đã có buổi viếng thăm và làm việc với Ban Giám đốc, trưởng các ban chức năng và đại diện các trường thành viên Đại học Huế. Về phía đoàn đại biểu tỉnh Kyoto có ông Keiji Yamada, Thống đốc phủ Kyoto làm Trưởng đoàn; ông Hisao Taga, Chủ tịch Hội đồng phủ Kyoto, Phó trưởng đoàn cùng các thành viên của phủ Kyoto. Về phía Đại học Huế có PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế; TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc; đại diện lãnh đạo các ban và trường thành viên.

 

Tại buổi tiếp đón, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn đánh giá cao các mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Huế và các đại học ở Kyoto trong thời gian vừa qua, đặc biệt là sự hợp tác giữa Đại học Huế và Đại học Kyoto. Đại học Kyoto có văn phòng đại diện tại Đại học Huế đang thực hiện các chương trình nghiên cứu chung về nông nghiệp, nông thôn. Một giáo sư của Đại học Kyoto, GS.Ureu Tanaka, đã được Đại học Huế trao chứng nhận là Giáo sư Danh dự; 11 tiến sĩ, 30 thạc sĩ về nông nghiệp, môi trường là cán bộ của Đại học Huế được đào tạo tại Đại học Kyoto; nhiều lượt sinh viên Đại học Huế đã có dịp đến học tập và nghiên cứu tại Đại học Kyoto; 30 nghiên cứu sinh của Kyoto đến học tập và nghiên cứu tại Đại học Huế. Ngoài ra, Đại học Kyoto đã kêu gọi nhiều tổ chức tài trợ giúp Đại học Huế trong việc nghiên cứu về khả năng phòng chống thảm họa tự nhiên.

 

Phát biểu tại buổi tiếp đón, Ông Keiji Yamada, Thống đốc phủ Kyoto cho rằng chuyến thăm lần này là một sự kiện đánh dấu quá trình hợp tác trong 40 năm qua giữa Việt Nam, Nhật Bản; là dịp để giao lưu, tìm hiểu những khả năng hợp tác sâu hơn trong tương lai. Phía phủ Kyoto sẽ tiếp tục hỗ trợ Đại học Huế phát triển chuyên môn thông qua các nghiên cứu, hợp tác giáo dục. Ông Keiji Yamada cũng mong muốn ngày càng có nhiều du học sinh sẽ đến học tập và nghiên cứu tại phủ Kyoto.

 

Tại buổi làm việc, hai bên đã dành thời gian để thảo luận về các khả năng hợp tác như thiết lập các chương trình đào tạo liên kết, các hợp tác nghiên cứu chung về các lĩnh vực môi trường, nông nghiệp, y dược, luật, du lịch; trao đổi sinh viên, tu nghiệp sinh…

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn bày tỏ lòng cảm ơn đối với Phủ Kyoto đã giúp đỡ Đại học Huế trong nhiều lĩnh vực và mong muốn phía đoàn phủ Kyoto sẽ hỗ trợ Đại học Huế xây dựng một đại học quốc tế thông qua sự hợp tác giữa Đại học Kyoto và Đại học Huế.

 

Chiều cùng ngày, đoàn đã tham gia buổi hội đàm hợp tác giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và phủ Kyoto. Hai bên đã cùng nhau ký kết tuyên bố chung thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Thừa Thiên Huế - Việt Nam và phủ Kyoto - Nhật Bản. Trong đó hai bên cam kết chủ động thúc đẩy phát triển mối quan hệ đôi bên cùng có lợi trên cơ sở tôn trọng các đặc trưng của mỗi địa phương, trao đổi thông tin và hợp tác trên các lĩnh vực giáo dục đào tạo, bảo tồn giá trị văn hóa, du lịch và thương mại.

 

AH

Liên kết
×