English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo CNSH 2015 “Kết nối nghiên cứu và ứng dụng chuyển giao” (12-12-2015 00:59)
Góp ý

Ngày 11/12, Viện Công nghệ Sinh học Đại học Huế đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Kết nối nghiên cứu và ứng dụng chuyển giao”. PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Phó Giám đốc Đại học Huế đã dự phiên khai mạc hội thảo. Hội thảo thu hút đông đảo các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp, học viên cao học và nghiên cứu sinh thuộc lĩnh vực công nghệ sinh học tham dự và báo cáo. 

Các báo cáo tại phiên toàn thể bao gồm: “Sản xuất các hợp chất dùng làm dược phẩm bằng nuôi cấy tế bào thực vật và cây chuyển gen” của GS.TS. Nguyễn Hoàng Lộc, Bộ môn Công nghệ sinh học, Trường ĐHKH ĐHH; “Nghiên cứu sản xuất Kit phát hiện nhanh kháng nguyên bám dính của vi khuẩn Escherichia coli” của PGS.TS. Đinh Thị Bích Lân, Viện Công nghệ sinh học ĐHH; “Ứng dụng công nghệ nano trong chẩn đoán và điều trị ung thư” của PGS.TS. Trần Hữu Dũng, Trường ĐHYD ĐHH; “Sản phẩm sinh học Pseudomonas putida: từ nghiên cứu đến ứng dụng và ra thị trường” của PGS.TS. Trần Thị Thu Hà, Trường DDHNL ĐHH; và “Giải pháp tổng thể cho phòng thí nghiệm Sinh học phân tử” của Nguyễn Quỳnh Anh, Công ty TNHH Phát triển Công nghệ ứng dụng Việt Nam, Hà Nội.

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Phó Giám đốc Đại học Huế tặng hoa các giáo sư đầu ngành của Đại học Huế về lĩnh vực Công nghệ Sinh học

 

Báo cáo của các nghiên cứu sinh trẻ

 

 

Hội thảo thu hút đông đảo các nhà nghiên cứu, sinh viên, nghiên cứu sinh tham dự

 

Buổi chiều, 15 báo cáo được trình bày tại các tiểu ban: công nghệ gen, công nghệ tế bào, công nghệ sinh học nông nghiệp và y dược.

 

Hội thảo là cơ hội để các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp tìm hiểu để có thể đi đến hợp tác, chuyển giao, tìm hướng đi cho các sản phẩm nghiên cứu đến với thị trường.

 

Một mô hình nghiên cứu tại Viện CNSH

 

 

Viện Công nghệ sinh học trực thuộc Đại học Huế với chức năng nghiên cứu khoa học, đào tạo, phát triển công nghệ, chuyển giao công nghệ và thực hiện các dịch vụ khoa học và công nghệ trong lĩnh vực công nghệ sinh học. Thời gian qua, các cán bộ nghiên cứu của viện đã đạt nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học, chủ trì nhiều đề tài khoa học các cấp và là tác giả của nhiều bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí khoa học uy tín trong và ngoài nước.  Theo Quyết định số 1670/QĐ-TTg ngày 28/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch mạng lưới các viện, trung tâm nghiên cứu và phòng thí nghiệm về Công nghệ sinh học đến năm 2025, Viện Công nghệ sinh học thuộc Đại học Huế sẽ được phát triển thành Trung tâm quốc gia về Công nghệ sinh học Miền Trung. 

 

PV

Liên kết
×