English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo Kinh nghiệm phát triển Tạp chí trong nước (09-12-2021 14:47)
Góp ý

Sáng ngày 9/12/2021, Hội thảo “Kinh nghiệm phát triển Tạp chí trong nước” do Đại học Huế tổ chức chính thức khai mạc bằng hai hình thức trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng Zoom Meeting với hơn 100 đại biểu tham dự. 

 

 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế, Quyền Tổng Biên tập Tạp chí Khoa học Đại học Huế, Trưởng Ban tổ chức Hội thảo đã có bài phát biểu chào mừng sự tham gia của các báo cáo viên quốc tế và trong nước, các đại biểu là lãnh đạo đơn vị và lãnh đạo, chuyên viên Tạp chí khoa học của các đại học, trường đại học, viện nghiên cứu, nhà xuất bản trên toàn quốc. 5 báo cáo viên bao gồm các nhà khoa học là thành viên các hội đồng chỉ mục quốc tế, nhà quản lý tạp chí, đại biểu từ các nhà xuất bản uy tín… đến từ Hàn quốc, Thái Lan và Việt Nam đã có các bài trình bày hết sức thú vị về các chủ đề kinh nghiệm phát triển Tạp chí gia nhập các cơ sở dữ liệu uy tín trên thế giới, chiến lược và giải pháp quốc tế hoá của Tạp chí, các khâu biên tập và xuất bản, công bố trên tạp chí có chỉ số ảnh hưởng cao, và thực tiễn xây dựng và phát triển của một Tạp chí cụ thể…

 

Phiên 1, Hội thảo “Kinh nghiệm phát triển Tạp chí trong nước”

 

Phiên 2, Hội thảo “Kinh nghiệm phát triển Tạp chí trong nước”

 

Các đại biểu tham dự cũng đã sôi nổi đặt nhiều câu hỏi trao đổi, thảo luận và chia sẻ các quan điểm cũng như kinh nghiệm khác nhau chung quanh các chủ đề của Hội thảo. Hội thảo thành công trong việc kết nối các nhà khoa học, các nhà quản lý tạp chí và lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học và viện nghiên cứu, cũng như bất kỳ ai quan tâm đến việc phát triển Tạp chí khoa học trong nước để tiến đến mục tiêu chung là liên kết, hợp tác để phát triển, để hội nhập với thế giới. Kết thúc Hội thảo, TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế, Trưởng ban tổ chức Hội thảo đã cảm ơn các đại biểu tham dự và đóng góp cho thành công của Hội thảo, đồng thời kêu gọi hình thành mạng lưới liên kết, hợp tác của các tạp chí trong nước để cùng hỗ trợ nhau trong quá trình “vươn ra biển lớn”, quá trình quốc tế hoá các tạp chí khoa học.  

 

Tạp chí Khoa học ĐHH

 

 

Liên kết
×