English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo tập huấn về đảm bảo chất lượng giáo dục đại học và hệ thống chuyển đổi tín chỉ Châu Âu (17-12-2013 09:57)
Góp ý

Hội thảo diễn ra trong 3 ngày 17 – 19/12. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế, Chủ nhiệm chương trình VLIR-IUC Đại học Huế; Giáo sư JANSSENS Gerrit, Trường ĐH Hasselt và Giáo sư VALCKE Martin, Trường ĐH Gent, Bỉ đã tham dự phiên khai mạc Hội thảo.

 

Các hội thảo tập huấn này nằm trong khuôn khổ hoạt động của Dự án “Nâng cao năng lực quản trị đại học”, là một trong 04 dự án thành phần của Chương trình hợp tác giữa Đại học Huế với các trường đại học thuộc vùng nói tiếng Hà Lan của Vương quốc Bỉ, gọi tắt là Chương trình VLIR-IUC Đại học Huế, được khởi động chính thức từ tháng 4/2013. Với mục tiêu “Tăng cường năng lực quản trị đại học”, Dự án tổ chức thực thiện các nội dung nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong cấu trúc và tổ chức đại học, trong tổ chức nghiên cứu khoa học, phát triển chương trình đào tạo và trong thiết lập mô hình quản lý chất lượng ở cấp đại học.

 

Trong nhiều năm qua, các trường đại học Việt Nam, trong đó có Đại học Huế đã và đang triển khai đổi mới các chương trình đào tạo, thực hiện đào tạo theo phương thức tín chỉ, xây dựng các tiêu chuẩn và hệ thống đảm bảo chất lượng đại học. Hội thảo tập huấn lần này là cơ hội để Đại học Huế nắm bắt, trao đổi thảo luận về cả phương diện lý thuyết và thực tiễn đã triển khai ở các trường đại học ở Châu Âu về 2 chủ đề đang được quan tâm là “hệ thống chuyển đổi tín chỉ Châu Âu trong thiết kế chương trình đào tạo” và “các vấn đề chính trong đảm bảo chất lượng giáo dục đại học”. Trên cơ sở đó, cùng với một loạt các hoạt động khác của dự án, Đại học Huế có thể chọn lọc và vận dụng linh hoạt trong quá trình xây dựng chương trình và xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục của mình.

 

Dưới sự hướng dẫn của Giáo sư JANSSENS Gerrit, Trường ĐH Hasselt và Giáo sư VALCKE Martin, Trường ĐH Gent, Bỉ; những người đã có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này, hơn 150 học viên là giảng viên, cán bộ quản lý của Đại học Huế đã được tiếp thu cách làm việc mới. Từ đó, dựa trên chất lượng đã có để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của Đại học Huế.

 

Đây là hội thảo quan trong, mở đầu cho nhiều hội thảo, hội nghị liên quan sẽ được tiếp tục tổ chức trong năm 2014 và những năm tiếp theo.

 

 

AH

Liên kết
×