English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế trao chứng nhận GSDD cho GS Hidemi Goto, Đại học Nagoya, Nhật Bản (15-09-2013 04:02)
Góp ý

Ngày 12.9, tại lễ khai mạc Tuần lễ văn hóa Việt Nam- Nhật Bản, Trường ĐH Y Dược- ĐHH, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã trao chứng nhận danh hiệu GSDD cho GS. GS Hidemi Goto, Trường ĐH Nayoga. Buổi lễ có sự tham dự của GS.TS Nguyễn Công Khẩn, Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và đào tạo- Bộ Y tế; Ông Ngô Hòa- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, ông Phan Công Tuyên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

 

Là giáo sư, bác sĩ, trưởng Khoa Tiêu hóa trường đào tạo sau đại học, ĐH Nagoya, 10 năm qua, GS Hidemi Goto cùng các cộng sự của ông đã nhiều lần đến giảng dạy, khám và điều trị cho bệnh nhân tại trường và Bệnh viện trường ĐHYD - ĐHH, hỗ trợ nhà trường đào tạo nhiều bác sĩ giỏi trong lĩnh vực Nội tiêu hóa, đồng thời kêu gọi hỗ trợ trường một số thiết bị y tế hiện đại phục vụ cho công tác khám chữa bệnh.

 

Sự thành lập Trung tâm Nội soi Tiêu hóa của Bệnh viện trường ĐH Y Dược được khánh thành ngay trong Tuần lễ văn hóa này cũng là một đóng góp lớn nữa của GS Hidemi Goto, với sự tài trợ của ĐH Nagoya từ sự giới thiệu và kêu gọi của GS Hidemi. 4 thiết bị y tế được xem là hiện đại nhất Việt Nam hiện nay là các Hệ thống máy siêu âm nội soi, nội soi ruột non, nội soi dạ dày qua đường mũi, máy chẩn đoán ung thư sớm, với tổng trị giá hơn 20 tỷ đồng, bằng sự tài trợ của ĐH Nagoya, đã được chính thức đưa vào sử dụng tại Trung tâm này, phục vụ công tác đào tạo và điều trị khám chữa bệnh.

 

Theo GS Yoshihito Watanabe, Phó Giám đốc Đại học Nagoya- Nhật Bản, tại Việt Nam có nhiều trường Đại học Y có bệnh viện, song sở dĩ ĐH Nagoya chọn Trường ĐHYD - Đại học Huế bởi nhiều lý do. Trong đó lý do quan trọng nhất là bởi trường có 1 bệnh viện khá lớn, địa bàn khám chữa bệnh cho khắp các tỉnh miền Trung. “Mối quan hệ này bắt đầu từ các mối quan hệ cá nhân của các giáo sư thông qua các hội thảo quốc tế được tổ chức hàng năm. Tại đây họ trao đối với nhau về nhu cầu nhân lực y tế và năng lực khám chữa bệnh của mỗi nước. GS Goto nhận thấy Việt Nam, đặc biệt là miền Trung là nơi còn nhiều khó khăn và cần được hỗ trợ. Địa chỉ cụ thể đầu tiên mà GS Goto giới thiệu với chúng tôi là Trường ĐHYD - Đại học Huế, và tất nhiên là chúng tôi đã rất tin tưởng giáo sư”. Ông Watanabe cho biết.


Còn GS Hidemi Goto, người vừa được trao danh hiệu GS Danh dự Đại học Huế thì chia sẻ, ông rất vui mừng vì quá trình làm việc đã giúp ông nhận ra tại BV trường ĐHYD Huế có nhiều bác sĩ tốt có thể đào tạo trở thành những chuyên gia giỏi. “Mục tiêu lớn nhất của sự hợp tác đó là đào tạo, phát triển nguồn nhận lực y tế cho địa phương. Sau đó là hỗ trợ trang thiết bị y tế hiện đại và chuyển giao công nghệ, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ người bệnh để họ thật sự tin tưởng khi đến đây”, vị Giáo sư này cho biết, ông sẽ làm hết sức mình cho sự hợp tác tốt đẹp này.

 

GS.TS.Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường đại học Y Dược Huế trao tặng danh hiệu Giáo sư thỉnh giảng của Trường đại học Y Dược Huế cho GS.Yoshiki Hirooka và TS.Kazuhiko Hayashi.

 

Các GS đến từ các đại học Nhật Bản chụp ảnh cùng lãnh đạo Trường đại học Y Dược trước thềm lễ khai mạc Tuần lễ văn hóa Việt Nam - Nhật Bản tại Trường ĐHYD - ĐHH

 

Triển lãm ảnh về tình hữu nghị 2 nước Việt - Nhật trong 40 năm qua

Trong khuôn khổ Tuần lễ văn hóa này, từ ngày 9- 14.9, tại trường ĐH Y Dược còn diễn ra cuộc thi tìm hiểu đất nước- con người Nhật Bản và triển lãm ảnh về tình hữu nghị giữa 2 nước Việt- Nhật trong thời gian 40 năm qua, trong đó ghi dấu những hình ảnh về mối quan hệ giữa Trường ĐH Y Dược Đại học Huế với các trường đại học ngành Y và các tổ chức Y tế nhân đạo của Nhật Bản đã được thiết lập từ năm 1998 đến nay; các hội thảo Y học Việt- Nhật, Hội thảo huấn luyện về nội soi, hội thảo bàn tròn trong xúc tiến hợp tác trong đào tạo nghiên cứu giữa Trường ĐH Y Dược nói riêng và ĐH Huế nói chung với các đối tác Nhật Bản trong thời gian tới.

 

PV (tổng hợp) 

 

Liên kết
×