English | Français   rss
Liên kết
Lế trao bằng Thạc sĩ Khóa I và khai giảng Khóa II chương trình Quản trị kinh doanh liên kết giữa ĐHH với ĐH IMC - Krems (Áo) (30-03-2014 10:25)
Góp ý

Sáng 29/3, tại hội trường tòa nhà 4 Lê Lợi, Trung tâm Đào tạo Quốc tế đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng và phát bằng tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh khóa I. Đây là chương trình liên kết đào tạo chất lượng cao giữa Đại học Huế với Đại học Khoa học Ứng dụng IMC - Krems (Cộng hòa Áo). Tham dự lễ có Ngài Thomas Loidl - Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam; ông Karl Ennsfellner, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Ứng dụng IMC - Krems và ông Berndt Tilp, Giám đốc Dự án Hợp tác quốc tế của trường; PGS.TS. Lê Văn Anh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Huế.

 

Năm 2013 là năm đầu tiên Đại học Huế triển khai khai chương trình hợp tác với Đại học Khoa học Ứng dụng IMC - Krems để đào tạo chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Đây là chương trình được đánh giá cao nhờ đối tác là Đại học Krems, Áo - một trường đại học có uy tín ở Châu Âu và được bình chọn là trường tốt nhất về đào tạo ứng dụng ở Cộng hòa Áo. Các chương trình đào tạo của trường đều được kiểm định chất lượng của Châu Âu. Ngoài chương trình này, hiện nay Đại học Huế còn có 2 chương trình đào tạo liên kết với Đại học Khoa học và Ứng dụng Krems: chương trình Cử nhân ngành Quản trị du lịch - Công nghệ giải trí và chương trình Thạc sĩ Quản trị du lịch.

 

Chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh có thời gian đào tạo 14 tháng, được thực hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh theo khung chương trình của Đại học IMC – Krems. Bằng tốt nghiệp do Đại học Khoa học ứng dụng IMC - Krems cấp và được công nhận trên phạm vi toàn thế giới. Trong khóa học đầu tiên, với hình thức xét tuyển, chương trình đã tiếp nhận và đào tạo 20 học viên. Trong quá trình học tập, các học viên đã nỗ lực để hoàn thành chương trình đào tạo và có 13 học viên bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ. Trong số 3 học viên có kết quả bảo vệ được đánh giá cao lần này có luận văn Thạc sĩ của học viên Nguyễn Tuấn Khanh đạt loại xuất sắc; 7 học viên còn lại của Khóa I không thể nộp luận văn đúng thời hạn và sẽ được gia hạn bảo vệ luận văn lần 2 vào tháng 6/2014. Về điều kiện cấp bằng Thạc sĩ, chỉ có 12 học viên bảo vệ thành công đợt 1 được nhận bằng tốt nghiệp, 1 học viên chưa được nhận bằng do còn thiếu chứng chỉ ngoại ngữ.

 

Phát biểu tại Lễ trao bằng tốt nghiệp, Ngài Thomas Loidl - Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam vui mừng trước sự thành công bước đầu của chương trình đào tạo liên kết giữa hai đại học của hai nước Việt Nam và Cộng hòa Áo. Ngài Đại sứ cũng cho rằng, với sự hỗ trợ của các cơ sở giáo dục của Áo mà trực tiếp là Trường Đại học Khoa học Ứng dụng IMC Krems, Việt Nam đang đạt được các mục tiêu mở cửa, hội nhập hoàn toàn vào cộng đồng quốc tế và quốc tế hóa ngành giáo dục và nghiên cứu khoa học của mình. Đồng thời, Ngài Đại sứ cũng đánh giá cao Đại học Huế về tầm nhìn sâu rộng để mở ra các chương trình liên kết đào tạo quốc tế như chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho đất nước Việt Nam.

 

Chiều cùng ngày, Trung tâm Đào tạo Quốc tế đã tổ chức Lễ khai giảng Khóa II chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Tiếp nối thành công Khóa I của chương trình, đã có 37 ứng viên tham gia phỏng vấn và tuyển chọn đầu vào, trong đó có 24 học viên trúng tuyển.

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến các học viên Khóa II và mong các học viên sẽ nỗ lực cố gắng để đạt kết quả học tập cao nhất. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn nhấn mạnh, trong chiến lược phát triển của mình, Đại học Huế luôn coi trọng hợp tác quốc tế nhằm thiết lập các chương trình liên kết đào tạo với các trường đại học uy tín của nước ngoài, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn đã cám ơn chân thành đến Ngài Đại sứ Thomas Loidl đã dành quan tâm to lớn và thúc đẩy sự hợp tác giữa Đại học Huế với Đại học Khoa học và Ứng dụng Krems, đồng thời mong muốn hai bên sẽ triển khai các chương trình hợp tác đào tạo mới trong thời gian sớm nhất.

 

Các tân Thạc sĩ ngành QTKD cùng đông đảo bạn bè, gia đình có mặt tại buổi lễ bế giảng

 

Ngài Thomas Loidl - Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

 

PGS.TS. Lê Văn Anh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Huế

tại Lễ trao bằng Thạc sĩ QTKD Khóa I

 

Ông Karl Ennsfellner, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Ứng dụng IMC - Krems

trao bằng QTKD cho tân Thạc sĩ 

 

12 học viên Khóa I ngành QTKD liên kết giữa ĐHH và ĐH IMC-Krems

trong niềm vui được nhận bằng Thạc sĩ

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế

và Ngài Thomas Loidl - Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam

tại Lễ khai giảng Khóa II chương trình Thạc sĩ ngành QTKD

 

Ngài Đại sứ Cộng Hòa Áo tại Việt Nam, lãnh đạo Trường ĐH IMC-Krems và lãnh đạo Đại học Huế

cùng 24 học viên Khóa II chương trình Thạc sĩ ngành QTKD tại Lễ khai giảng 

 

Minh Phương

 

 

 

 

 

Liên kết
×