English | Français   rss
Liên kết
Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) giới thiệu các chương trình học bổng thường niên (06-09-2013 04:20)
Góp ý

Ngày 5/9, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với Bà Anke Stahl, Trưởng đại diện Cơ quan Trao đổi Hàn Lâm Đức (DAAD) tại Hà Nội. 

 

Được thành lập năm 1925 tại Heidelberg bởi các trường đại học Đức, DAAD hỗ trợ và tài trợ các chương trình trao đổi hàn lâm giữa các trường đại học Đức với các trường đại học quốc tế thông qua các văn phòng đại diện của mình trên toàn cầu. Đồng thời DAAD cũng là cơ quan thực hiện việc kết nối về văn hóa và giáo dục của Chính phủ nước Cộng hòa Liên bang Đức.

 

Trong buổi nói chuyện, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn đã cung cấp thông tin về các ngành đào tạo và nghiên cứu của Đại học Huế, các lĩnh vực hợp tác giữa Đại học Huế với các tổ chức, trường đại học ở Đức. Nhiều cán bộ Đại học Huế đã nhận được học bổng DAAD sau thời gian học tập trở về và phát huy tốt năng lực của mình trong giảng dạy và nghiên cứu.  PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn mong muốn Bà Anke Stahl với cương vị của mình tiếp tục hỗ trợ Đại học Huế trong việc thúc đẩy mối quan hệ với các tổ chức, trường đại học ở Đức dưới nhiều hình thức hợp tác khác nhau như: tổ chức các lớp đào tạo liên kết, các hội nghị hội thảo, hợp tác nghiên cứu, trao đổi… Đặc biệt, hai bên rất quan tâm đến nhu cầu giáo viên tiếng Đức hiện nay tại Huế để thực hiện ý tưởng mở ngành Tiếng Đức tại Trường ĐH Ngoại ngữ - Đại học Huế.

 

Bà Anke Stahl khẳng định, DAAD không chỉ tập trung vào cấp học bổng cho những cá nhân riêng lẻ mà còn quan tâm đến mối quan hệ hợp tác giữa các trường đại học. Đại học Huế là một đối tác tiềm năng đối với các trường đại học ở Đức. Theo đó, DAAD sẽ hướng đến việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác này bằng cách xây dựng các chương trình đào tạo liên kết theo nhu cầu thị trường lao động.

 

Sau buổi làm việc với Giám đốc Đại học Huế, Bà Anke Stahl đã dành thời gian nói chuyện và cung cấp cho sinh viên Đại học Huế những thông tin liên quan đến học bổng thường niên của DAAD.

 

Xem chi tiết thông tin học bổng tại địa chỉ: http://www.daadvn.org/

 

PV

 

Liên kết
×