English | Français   rss
Liên kết
Khởi động cùng Robocon 2009 (31-10-2008 09:09)
Góp ý
Cuộc thi Robocon 2009 đã bắt đầu nóng lên với sự có mặt của 3 đại sứ Robocon đến Huế - địa phương được vinh dự đăng cai vòng chung kết Robocon Việt Nam năm 2009. Tại trường Đại học Khoa học Huế, Robocon 2009 đã thực sự được khởi động bởi sự đón nhận nhiệt tình của hàng trăm sinh viên và sự chuẩn bị chu đáo của Đài truyền hình Việt Nam.
<body>

 

Hội trường của Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế nóng lên khi 3 đại sứ của cuộc thi Robocon 2009 xuất hiện trước ống quay ghi hình của Ban khoa giáo - Đài truyền hình Việt Nam. Cuộc thi  Robocon 2009 chính thức được khởi động tại Tp.Huế - nơi sẽ diễn ra vòng chung kết Robocon Việt Nam. Với các bạn sinh viên Huế đây không chỉ là cơ hội để họ thể hiện tài năng và tình yêu đối với Robocon mà còn là niềm vinh dự khi trở thành đội chủ nhà. 

Năm 2008 Trường Đại học Khoa học Huế đã tham gia cuộc thi Robocon. Tuy không vượt qua được vòng đầu tiên nhưng đội Robocon của trường đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm về cách chơi, phương pháp, luật chơi.Tham gia Robocon năm 2009, đội Robocon Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế đặt chỉ tiêu vượt qua được vòng đầu tiên. Để đạt được chỉ tiêu đó, ngay từ tháng 7/2008 đội đã chuẩn bị, đầu tư công nghệ, kỹ thuật cho Robocon của mình. 

Được biết, cuộc thi Robocon 2009 sẽ ít chú trọng tính đối kháng mà đòi hỏi độ khó hơn ở tính chính xác về công nghệ, kỹ thuật của những chú Robocon. Đây cũng chính là yếu tố quyết định để giành thắng lợi cho các đội thi. T

Vòng chung kết Robocon Việt Nam 2009 sẽ diễn ra tại Tp.Huế vào tháng 5, nhưng ngay từ bây giờ Đài truyền hình Việt Nam đã tiến hành quay các video clip của mình. Và không khí cuộc thi Robocon đã lan tỏa đến mọi sinh viên của Đại học Huế.

Hạnh Thuỷ

Từ năm 2002, các bạn sinh viên đã làm quen với cuộc thi Robocon - sáng kiến của Hiệp hội Phát thanh truyền hình châu Á Thái Bình Dương gọi tắt là ABU, gồm 19 nước thành viên, trong đó có Việt Nam. Cuộc thi nhằm phát huy sức sáng tạo và làm chủ công nghệ của sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong khu vực. 

Cuộc thi Robocon 2009 là lần tổ chức thứ 8 của cuộc thi đấu Robot được diễn ra tại thành phố Tokyo - Nhật bản. Tên của chủ đề là Cùng nhau hành trình tới tiếng trống chiến thắng. (Trường ĐHKH)

 

</body>
Liên kết
×