English | Français   rss
Liên kết
Hoa khôi Đại học Huế - Phan Thị Minh Nga: "Học vẫn là ưu tiên hàng đầu" (03-12-2008 10:25)
Góp ý
Với phong cách trình diễn tự tin và phần trả lời thông minh, Phan Thị Minh Nga đã vượt qua 16 thí sinh, giành giải hoa khôi Đại Học Huế. Sau đêm đăng quang, Nga tiếp tục lao vào học và tham gia cuộc thi tìm kiếm những doanh nhân tương lai tài năng của Trường đại học Kinh tế Huế. Cô hoa khôi đã dành cho chúng tôi những phút trò chuyện thú vị về quan niệm sống và những kế hoạch vạch ra trong tương lai.
<body>

Minh Nga là con gái thứ ba trong một gia đình bình thường, bố người Huế, mẹ người Bình Định. Với chiều cao 1,71m, gương mặt khả ái và giọng nói nhẹ nhàng, Nga luôn tạo cho mọi người cảm giác dễ gần và thân thiện. Bén duyên với các cuộc thi từ tuổi mẫu giáo, cô sinh viên này góp nhặt cho mình nhiều kinh nghiệm trình diễn trên sân khấu. Từ những năm học ở Trường PTTH Chất lượng cao Quốc Học, Phan Thị Minh Nga khá nổi tiếng vì ngoài danh hiệu học sinh thanh lịch, Nga còn là học sinh giỏi của trường. Trò chuyện mới được biết, Minh Nga từng tham dự đóng phim quảng cáo nữ trang tại phố cổ Hội An. Ở Trường đại học Kinh tế, nhiều giảng viên rất tự hào về cô nữ sinh đa tài vì hầu như gương mặt Nga nổi bật ở cả hai mảng: học tập và hoạt động phong trào. Cô hoa khôi có biệt danh là “chuồn chuồn ớt” rất yêu thích đọc các loại sách tâm lý và mơ ước sau này sẽ trở thành một giảng viên đại học.

Cảm giác của Nga khi được Ban tổ chức (BTC) xướng danh hoa khôi?

Minh Nga: Mình hơi bất ngờ vì bạn Lê Lê Na (đến từ Trường đại học Khoa học) cũng được mọi người đánh giá cao. Sau khi hoàn thành phần thi ứng xử, mình cảm thấy thỏa mãn với câu trả lời đã trình bày.

Trong các phần thi, các thí sinh có phần lúng túng khi trình diễn với trang phục Aerobic. Còn Nga thì thế nào?

Minh Nga: Mình rất ngại là đằng khác. Ban đầu BTC thông báo phải mặc trang phục đi biển, mọi người thấy thiếu tự tin, cũng may sau này đổi sang trang phục Aerobic. Mình chọn bộ trang phục vừa phải và không “thoáng” cho lắm.

Nếu được tự giới thiệu một cách ngắn gọn, Nga sẽ nói gì?

Minh Nga: Mình là người cẩn trọng trọng trong suy nghĩ và hành động. Bình tĩnh, nhạy cảm và biết cảm thông với mọi người.

Tại sao Nga lại chọn câu nói: “Cái gì xuất phát từ trái tim sẽ đến với trái tim” là câu nói tâm đắc nhất ?

Minh Nga: Đơn giản vì mình nghĩ, sự chân thành bao giờ cũng dễ được người khác đón nhận và chia sẻ.

Dưới cái nhìn của các nhà tạo mẫu, họ đánh giá Nga cao về ngoại hình và phong cách trình diễn. Miss Đại học Huế có dự định sẽ tham gia một cuộc thi chuyên nghiệp và có quy mô lớn hơn không, chẳng hạn như Hoa hậu Việt Nam?

Minh Nga: Việc học đối với mình vẫn rất quan trọng, nó luôn ở vị trí ưu tiên hàng đầu. Mình không thích các phần thi ăn mặc “thoáng” và đề cao vấn đề hình thể quá. Với cuộc thi mang tầm sinh viên, yếu tố trình diễn không quan trọng, mình nghĩ, mọi người sẽ quan tâm hơn đến vẻ đẹp tri thức và trí tuệ. Nếu có lời mời dự thi một cuộc thi có quy mô lớn hơn, mình sẽ xem xét kỹ điều kiện và thể lệ cuộc thi.

Môi trường ở Huế khá trầm lặng, ít có cơ hội cho những người đẹp thể hiện mình so với các địa phương khác. Bạn có cảm thấy tiếc vì mình không được tiến xa hơn trên con đường biểu diễn chuyên nghiệp?

Minh Nga: Mình nghĩ vấn đề này không quan trọng lắm. Bản thân mình thấy bằng lòng với danh hiệu “Hoa khôi Đại học Huế”. Sắc đẹp sẽ không tồn tại mãi với thời gian. Sau cuộc thi, mình vẫn tập trung cho việc học, đi dạy kèm, giúp đỡ bố mẹ việc gia đình, tham gia các hoạt động của Đại học Huế.

Sắc đẹp và danh hiệu thường đi kèm với những cám dỗ và thu hút sự chú ý của công chúng. Minh Nga nghĩ sao về vấn đề này?

Minh Nga: Quả thật, sau cuộc thi này, mọi người chú ý đến Nga nhiều hơn nhưng mình cũng không e ngại vì mình chẳng làm gì sai trái cả. Sau cuộc thi, Minh Nga vẫn là Minh Nga như ngày nào vậy thôi. Trước mọi cám dỗ, Nga tin mình có đủ bản lĩnh để không bị sa ngã.

Nếu có một điều ước, Nga ước mình sẽ trở thành một người phụ nữ như thế nào?

Minh Nga: Một phụ nữ có tố chất, thể hiện được năng lực bản thân và biết cách vun đắp xây dựng gia đình hạnh phúc.

Xin cảm ơn Nga và chúc bạn gặt hái được nhiều thành công.

Tuệ Ninh



 

</body>
Liên kết
×