English | Français   rss
Liên kết
Gặp cô gái bạc của Tài năng kinh doanh trẻ (30-12-2008 09:01)
Góp ý
Cái tên con trai cùng với bản tính mạnh mẽ, thẳng thắn, cô gái đạt giải bạc “Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ” hiện là lớp trưởng K39 Quản trị Marketing – Trường đại học Kinh tế - Đại học Huế. Sau cuộc thi, Nguyễn Thị Thuý Đạt lại lao vào kỳ thi học kỳ và tiếp tục theo đuổi giấc mơ kinh doanh của mình.
<body>

Là sinh viên ngành kinh doanh, Thúy Đạt khẳng định sở trường của mình trong việc tự lập học tập khiến gia đình luôn cảm thấy hài lòng về cô con gái rượu. Đạt càng chứng tỏ khả năng tổ chức lãnh đạo với cương vị là lớp trưởng của lớp K39 Quản trị Marketing. Cuộc thi “Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ” là một trong những nội dung thực hiện cuộc vận động Hội nhập quốc tế của thanh niên Việt Nam (do Thủ tướng Chính phủ giao cho Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam) thực hiện nhằm phát hiện bồi dưỡng các tài năng trẻ trong lĩnh vực kinh doanh. Vượt qua vòng phỏng vấn trực tuyến gắt gao, Đạt cùng 5 bạn đồng môn vào Đà Nẵng thi bài luận, kiểm tra kỹ năng xử lý các tình huống trên thương trường. Lọt tiếp vào vòng trong, Thúy Đạt có cơ hội cọ xát và học tập kinh nghiệm từ các thí sinh trong cả nước trên lĩnh vực kinh doanh. Đạt nhận xét: “Sinh viên ngành kinh tế Huế ít có cơ hội thử sức trong môi truờng thực tiễn nên dễ thua thiệt. Các bạn ở tỉnh khác rất tự tin trong các hoạt động yêu cầu kinh nghiệm sống nên dễ dàng vượt lên dẫn đầu. Cuộc thi cho em nhiều bài học quý báu để bổ sung cho kế hoạch trong tương lai”. 

Là sinh viên giỏi ở khoa, Đạt bật mí bí quyết học tập rất đơn giản: “Học theo phương pháp nắm thông tin tổng hợp, sau đó em đối chiếu giữa lý thuyết với thực tiễn. Ngoài ra, khi rảnh rỗi, em tranh thủ tìm kiếm những kiến thức hay về marketing qua báo, internet”. Tự tìm kiếm bài học thực tế, Thúy Đạt từng xin phụ trách việc chuyển quà cho bưu điện. Tiền công không nhiều, nhưng Đạt vui vì cảm nhận được giá trị của lao động đích thực. Nhận phần thưởng giải bạc “Tài năng kinh doanh trẻ” là 50% suất học bổng HSB MBA (trị giá 2.490 USD) và 3 triệu đồng tiền mặt; Đạt phân vân chưa biết có nên tham gia lớp đào tạo này không. Trở về trường, cô gái “bạc” vẫn giữ ý định sẽ tham gia các cuộc thi tìm kiếm tài năng cấp khoa, trường để được học hỏi và thử sức. Đạt quan niệm: “Không có thành công nào là điểm cuối. Không có thất bại nào là sau cùng. Em vẫn thoải mái, tự tin được sát cánh thi tài cũng các bạn mà chẳng thấy chút áp lực nào từ giải thưởng lớn nói trên”.

Là con gái nhưng Đạt thích phong cách thoải mái, trẻ trung với trang phục áo pull, quần jeans. Thúy Đạt mơ ước: “Em hy vọng sẽ lập được một công ty của riêng mình trong tương lai để tự mình áp dụng các phương thức kinh doanh và có thể giúp đỡ người khác”. Thừa nhận mình có thế mạnh về tổ chức, khá cầu toàn, Thúy Đạt tin mình sẽ làm việc hiệu quả khi ở vị trí lãnh đạo của một công ty. Tương lai vẫn ở phía trước, hy vọng cô gái “bạc” sẽ tiếp tục phát huy sở trường của mình, biến giấc mơ thành hiện thực.

Linh Tuệ

</body>
Liên kết
×