English | Français   rss
Liên kết
Khởi công xây dựng nhà cộng đồng thích ứng với bão lũ và nước biển dâng (28-02-2011 10:46)
Góp ý
Ngày 18 tháng 02 năm 2011, lúc 9g00, lễ khởi công xây dựng nhà cộng đồng thích ứng với bão, lũ và nước biển dâng đã diễn ra trong không khí long trọng tại thôn Kim Đôi, xã Quảng Thành với sự tham dự của đại diện lãnh đạo địa phương, Ban quản lý dự án FLC 10-04 của Viện Tài nguyên, Môi trường và Công nghệ sinh học - Đại học Huế, đại diện Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Thừa Thiên Huế và những người dân - những người trực tiếp hưởng lợi từ công trình xây dựng và trưởng họ của các dòng tộc sinh sống trên địa bàn cũng như đại diện tôn giáo đang sinh hoạt ở đây.
Nhân dân xã Quảng Thành, đặc biệt là thôn Kim Đôi vô cùng phấn khởi khi được Đại sứ quán Phần Lan tài trợ cho xây dựng nhà cộng đồng - nơi trú ẩn an toàn trong mùa mưa bão, đồng thời cũng là nhà văn hóa đa năng được dùng cho các mục đích sinh hoạt cộng đồng, các hoạt động giao lưu văn hóa và các hoạt động công tác xã hội, đoàn thể...

Cũng trong buổi lễ, PGS. TS. Lê Văn Thăng, Quản lý Dự án - Viện trưởng Viện TNMT&CNSH-ĐHH phát biểu chào mừng và cảm ơn Đại sứ quán Phần Lan đã tài trợ cho Dự án xây nhà cộng đồng, góp phần giúp dân có nơi trú ẩn an toàn và thích ứng với Biến đổi khí hậu. Sau khi nghe ý kiến phát biểu chào mừng của Ô. Lê Văn Thăng, Ông Lê Tiến, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Xã Quảng Thành chân thành cám ơn Viện TNMT&CNSH-ĐHH, cám ơn Đại sứ quán Phần Lan đã tài trợ xây dựng nhà cộng đồng và chỉ đạo UBND xã Quảng Thành cũng như toàn thể nhân dân thôn Kim Đôi thực hiện nghiêm túc và hoàn thành công trình đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Về phía người hưởng lợi, ông Trương Lé - trưởng thôn Kim Đôi đã rất cảm động và chân thành cảm ơn những cơ quan đã tài trợ cho thôn có được ngôi nhà khang trang, vừa là nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng vừa là nơi cư trú của người dân trong mùa mưa bão. Ông cũng khẳng định rằng, sẽ huy động mọi nguồn lực của địa phương để góp phần vào công tác giám sát và thi công công trình theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, khai thác và sử dụng công trình đúng mục đích và có hiệu quả.

Theo IREB

Liên kết
×