English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp và làm việc với Đại học Tottori, Nhật Bản (25-03-2011 09:20)
Góp ý
Sáng ngày 24/3/2011, PGS.TS. Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác từ Đại học Tottori, Nhật Bản. 

Đại học Tottori có lịch sử ra đời từ năm 1949. Hiện nay, Trường có 4 khoa, mỗi khoa đều có các chương trình đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ, 20 trung tâm và viện nghiên cứu. Đại học Tottori có 6300 sinh viên và học viên cao học, 1600 cán bộ giảng viên.

Khoa Khoa học Vùng (Faculty of Regional Sciences) là một trong 4 khoa thuộc Đại học Tottori, đã có mối quan hệ hợp tác với Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế thông qua văn bản ký kết vào ngày 23/3/2009. Theo đó đã có nhiều chương trình và hoạt động trao đổi học giả và học thuật diễn ra giữa 2 Trường.

Chuyến làm việc lần này, Khoa Khoa học Vùng và Trường ĐH Khoa học cũng đã trao đổi và chia sẻ nhiều thông tin nhằm thúc đẩy việc mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai Trường như: trao đổi học viên cao học, nghiên cứu sinh; tăng cường trao đổi giảng viên; hợp tác cùng nghiên cứu các đề tài khoa học trong lĩnh vực: Địa lý - Địa chất, Khoa học môi trường và Hóa học.

Sau buổi làm việc với Đại học Huế, Giám đốc Đại học Huế và Giám đốc Đại học Tottori sẽ cùng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Đại học nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám đốc Đại học Huế đã thay mặt toàn thể cán bộ và sinh viên Đại học Huế gởi  lời chia buồn sâu sắc đến nhân dân Nhật Bản về những mất mát đau thương sau trận động đất và sóng thần ngày 11/3 vừa qua và tin tưởng với ý chí quật cường, nhân dân Nhật Bản sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển nhanh chóng.

HS

Liên kết
×