English | Français   rss
Liên kết
Tổng kết công tác hợp tác quốc tế năm 2010 (31-12-2010 14:43)
Góp ý
Ngày 31/12/2010, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hợp tác quốc tế năm 2010 với sự tham dự của lãnh đạo và chuyên viên của các bộ phận Hợp tác quốc tế các trường thành viên, trung tâm trực thuộc.

Trong năm vừa qua, Đại học Huế đã thiết lập nhiều mối quan hệ và ký kết hợp tác, làm đầu mối và triển khai các chương trình hợp tác và liên kết đào tạo, xây dựng các dự án hợp tác nghiên cứu, tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo quốc tế với số lượng lớn khách nước ngoài đến tham dự, tiếp nhận nhiều học bổng cho sinh viên từ các tổ chức quốc tế.

Một số kết quả phải kể đến đó là: xây dựng Trung tâm Carlo Urbani giai đoạn 2 nhằm nâng cao năng lực đào tạo, nghiên cứu và điều trị nhiễm trùng hô hấp cấp cho các tỉnh miền Trung Việt Nam do Chính phủ Ý tài trợ; tham gia chương trình đào tạo trong khuôn khổ chương trình Eramus Mundus - Cộng đồng Châu Âu do Đại học Ghent - Bỉ chủ trì kéo dài trong 48 tháng nhằm mục đích đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có trình độ quốc tế; xúc tiến các chương trình đào tạo sau đại học với các đại học ở Nhật Bản, Châu Âu, sử dụng nguồn kinh phí nhà nước như Đề án 322 của Bộ Giáo dục - Đào tạo, chương trình 165 của Văn phòng Trung ương Đảng cũng như các nguồn xã hội hóa.

Hiện nay, Đại học Huế đang thực hiện 16 chương trình liên kết đào tạo quốc tế, các chương trình này đang tiến triển thuận lợi.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành quả đạt được, vẫn tồn tại một số khó khăn chưa thực hiện được như: một số văn bản đã được ký kết nhưng chưa triển khai được các chương trình cụ thể; thiếu chủ động trong các hoạt động hợp tác, thiếu kinh phí cho hoạt động trao đổi sinh viên.

Giai đoạn 2011 - 2015, Đại học Huế sẽ xây dựng chiến lược phát triển hợp tác quốc tế nhằm xây dựng Đại học Huế như là một trung tâm đào tạo đào tạo, nghiên cứu và giao lưu quốc tế tại Miền Trung. Trên cơ sở đó, nhiệm vụ đặt ra là tăng cường công tác quản lý hoạt động hợp tác quốc tế thông qua mối quan hệ giữa Ban Hợp tác Quốc tế với các đơn vị trong Đại học Huế; tăng cường năng lực, chủ động tìm kiếm và xây dựng các chương trình hợp tác quốc tế mới; tiếp tục triển khai và thực hiện giám sát có hiệu quả các chương trình liên kết hợp tác đào tạo...

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các trường thành viên, khoa, trung tâm trực thuộc cũng đã thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm đưa công tác hợp tác quốc tế phát triển xứng tầm với quy mô của Đại học Huế.

PV

Liên kết
×