English | Français   rss
Liên kết
Tăng cường hợp tác giữa Trường ĐHKT - ĐHH và ĐH Sydney - Australia (04-05-2011 06:36)
Góp ý
Trong khuôn khổ thực hiện Chương trình Tiên tiến Giáo dục Đại học (CTTT) hợp tác giữa Trường ĐH Kinh tế Huế và Đại học Sydney, Úc, từ ngày 16 đến ngày 24 tháng 04 năm 2011, đoàn cán bộ của Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế do PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc dẫn đầu đã sang thăm và làm việc tại Đại học Sydney.

Đoàn đã gặp mặt và thảo luận với GS. Mark Adams, Trưởng khoa Nông nghiệp, Thực phẩm và Tài nguyên; TS. Michael Harris, điều phối CTTT phía Đại học Sydney; GS. Alan Randall, Trưởng Bộ môn Kinh tế Nông nghiệp; GS. Michael Mckenzie, Trưởng Bộ môn Tài chính, khoa Quản trị Kinh doanh; GS.Tim Fisher, Trưởng khoa Kinh tế; Ms Su Hanfling,  Giám đốc Thư viện và nhiều đối tác có liên quan khác.
 
Đoàn đã thảo luận một số nội dung và các hoạt động nhằm đảm bảo cho CTTT được thực hiện đúng kế hoạch và đảm bảo chất lượng. Hai bên đã thống nhất được danh sách các Giáo sư của Đại học Sydney sang giảng dạy cho CTTT từ tháng 09/2011 và danh sách cũng như cách thức và điều kiện để các giảng viên của Trường ĐH Kinh tế sang bồi dưỡng và chuẩn bị bài giảng tại Đại học Sydney. Đây là một trong những nội dung quan trọng nhằm nâng cao năng lực đội ngũ của Trường ĐH Kinh tế để có thể phát triển bền vững CTTT.

Đoàn đã thống nhất với đối tác về nguyên tắc trong việc trao đổi sinh viên giữa hai Trường, theo đó, sinh viên của CTTT có cơ hội để được học tập và trao đổi tại Đại học Sydney trong 1 hoặc 2 năm cuối. Nếu sinh viên của CTTT thực hiện các học phần của 1 hoặc 2 năm cuối tại Đại học Sydney thì sẽ được Đại học Sydney cấp bằng tốt nghiệp Đại học. Sinh viên từ Đại học Sydney cũng sẽ có cơ hội học tập và trao đổi với sinh viên CTTT tại Trường ĐH Kinh tế. Đây là hoạt động thực sự có ý nghĩa để nâng cao chất lượng đào tạo của CTTT.

Hai bên đã có kế hoạch về việc Trường ĐH Kinh tế cùng với ĐH Sydney xây dựng chương trình học bổng đệ trình Quỹ hỗ trợ Chính phủ Úc (AusAID) để hỗ trợ CTTT thực hiện trao đổi sinh viên, du học năm cuối tại Đại học Sydney, hỗ trợ sinh viên các nước ở khu vực Đông Nam Á và sinh viên của Đại học Sydney tham gia học tập và nghiên cứu theo CTTT tại Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế.

Hai bên cũng đã thảo luận các khả năng và cơ hội để sinh viên của CTTT tiếp cận được nguồn tài liệu học tập, nghiên cứu và các phần mềm giảng dạy, nghiên cứu và quản lý của Đại học Sydney và những hoạt động có liên quan khác.
 
Với những kết quả trên, chuyến thăm và làm việc của đoàn thành công tốt đẹp, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thành công và nâng cao chất lượng đào tạo CTTT, đồng thời góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai trường trong lĩnh vực đào tạo ngày càng hiệu quả hơn. 

       TS. Bùi Đức Tính

Liên kết
×