English | Français   rss
Liên kết
Đại sứ Australia thăm và làm việc với chương trình tiên tiến - Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế (27-12-2010 08:11)
Góp ý
Ngày 21/12/2010, Ngài Allaster Cox - Đại sứ Australia đã có buổi thăm và làm việc với Ban quản lý Chương trình Tiên tiến (CTTT) của Trường Đại học Kinh tế tại khách sạn La Residence - 05 Lê Lợi Huế. Tiếp đón Ngài Đại sứ có PGS.TS Nguyễn Văn Toàn - Giám Đốc Đại học Huế, PGS.TS Mai Văn Xuân - Trưởng khoa Kinh tế và Phát triển, Giám đốc CTTT và các cán bộ liên quan.

CTTT của Trường nằm trong khuôn khổ Đề án " Đào tạo theo Chương tình Tiên tiến tại một số trường Đại học của Việt Nam giai đoạn 2008 -2015" của Bộ GD&ĐT nhằm xây dựng và phát triển một số Khoa, Ngành đào tạo đạt chuẩn khu vực và đẳng cấp quốc tế, từng bước nâng cao chất lượng và đổi mới toàn diện nền Giáo dục Đại học Việt Nam. Liên kết với Đại học Sydney, Australia một Đại học danh tiếng, được tạp chí US New xếp hạng 36 trên thế giới (2009), Khoa Kinh tế và Phát triển, Trường ĐH Kinh tế Huế thực hiện CTTT đào tạo cử nhân song ngành Kinh tế Nông nghiệp - Tài chính. 

Tại buổi làm việc, PGS.TS Mai Văn Xuân đã báo cáo kết quả đạt được của CTTT, kết quả đợt làm việc với các tổ chức ACIAR và AusAID tại Canberra, Australia và bày tỏ lòng cám ơn sâu sắc đến sự khuyến khích và quan tâm giúp đỡ của Ngài Đại sứ đối với hoạt động của Khoa và đặc biệt là đối với CTTT và cam kết nỗ lực để nâng cao chất lượng đào tạo và tính bền vững của CTTT tại trường ĐH Kinh tế.

Ngài Allaster Cox đã đánh giá cao các kết quả bước đầu thực hiện CTTT của Trường và bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến sinh viên đang theo học CTTT. Ngài đề cập đến khả năng giúp đỡ để cải thiện các điều kiện học tập và nghiên cứu cho cán bộ và sinh viên CTTT như việc kết nối Internet để sử dụng nguồn học liệu từ thư viện của Đại học Sydney; khả năng tài trợ tài chính từ các tổ chức của Chính phủ Úc như ACIAR, AusAID, Đại học Sydney... về cơ hội học bổng cho sinh viên CTTT được học tập tại Đại học Sydney và các cơ hội hợp tác nghiên cứu khác.

Hồ Thị Bích Ngọc

Liên kết
×