English | Français   rss
Liên kết
Khai giảng khoá đầu tiên lớp cử nhân Quản trị du lịch và Công nghệ giải trí (17-05-2007 02:58)
Góp ý
Thực hiện chương trình hợp tác đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, đặc biệt là đội ngũ cán bộ điều hành, quản lý đạt tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực kinh tế du lịch, là ngành kinh tế mũi nhọn của khu vực Miền Trung và của tỉnh Thừa Thiên Huế, sáng 02/02/2007, Đại học Huế đã tổ chức Lễ Khai giảng khoá đào tạo đầu tiên cho 31 sinh viên lớp Cử nhân Quản trị du lịch và Công nghệ giải trí.
<body>


Chương trình được thực hiện trên cơ sở thoả thuận hợp tác đã được ký kết ngày 06/06/2006 giữa Đại học Huế và trường Đại học Khoa học Ứng dụng IMC Krems - Aó về việc phối hợp thực hiện chương trình VATP (Vietnamese – Austrian Tourism Programme).

PGS. TS Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế; Bà Katharina Park, Tham tán Đại sứ quán Áo tại Việt Nam; Ông Berndt Tilp, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Krems – Áo đã đến dự buổi lễ.

Đây là chương trình nhằm xây dựng và chuyển giao mô hình đào tạo đại học tiên tiến, tạo cơ hội cho sinh viên được học và nhận bằng cấp nước ngoài bằng hình thức du học tại chỗ. Chương trình đào tạo đựợc thực hiện theo hình thức học chế tín chỉ. Sinh viên sẽ được học ngoại ngữ và các môn chuyên ngành 3,5 năm tại Đại học Huế (1 năm dự bị + 2,5 năm chuyên ngành). Sau 3,5 năm học ở Đại học Huế, sinh viên sẽ có ít nhất là 22 tuần thực tập tại Áo. Ngôn ngữ được sử dụng trong học tập, viết và bảo vệ luận văn tốt nghiệp là tiếng Anh. Giáo viên tham gia giảng dạy là những giảng viên giỏi của Đại học Huế và của Đại học Krem – Áo.

Trên cơ sở sự thành công của chương trình thí điểm này, hai bên sẽ tiến tới mở ra các chương trình phối hợp đào tạo mới trong các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Hồng Sam



 

</body>
Liên kết
×