English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp chuyên gia quan trắc môi trường Nhật Bản (06-06-2007 04:11)
Góp ý
Sáng 28/9, Đại học Huế đã tiếp và làm việc với Ông Kenji Yokoyama, Tổng Giám đốc và Ông Komao Saito, Giám đốc Điều hành Bộ phận Hệ thống Môi trường Công ty NEC Facilities Ltd, Nhật Bản.

NEC Facilities Ltd. là Công ty có nhiều năng lực nghiên cứu, thiết bị xử lý nước thải và những vấn đề liên quan đến môi trường. Mục đích chuyến viếng thăm lần này của các chuyên gia là muốn nghiên cứu tình hình nước thải, một vấn đề cần quan tâm giải quyết, nhất là nước thải bệnh viện và việc nghiên cứu xử lý nước thải cũng như các vấn đề về môi trường ở Đại học Huế.

TS. Lê Văn Thăng, Giám đốc Trung tâm Tài nguyên Môi trường và Công nghệ Sinh học - Đại học Huế đã giới thiệu với các chuyên gia về nguồn nhân lực, thiết bị, và năng lực nghiên cứu của Trung tâm. Trung tâm hiện có năng lực thiết bị trên 50 tỉ đồng Việt Nam dành cho mảng Công nghệ Sinh học, trong đó có hướng Công nghệ sinh học xử lý môi trường; 5 ha đất dành cho nghiên cứu trồng và tiến đến sản xuất rau sạch; 1 phòng thí nghiệm nghiên cứu xử lý môi trường, 1 phòng thí nghiệm  quan trắc phân tích môi trường. Trung tâm đã tham gia nghiên cứu nhiều đề tài, dự án lớn, trong đó có quan trắc nước Sông Hương, đánh giá tác động môi trường Hồ Tả Trạch.

Việc nghiên cứu xử lý môi trường và chất thải bệnh viện là vấn đề mà đội ngũ nghiên cứu của Trung tâm Tài nguyên Môi trường và Công nghệ Sinh học - Đại học Huế cũng đang trăn trở. Hai bên hy vọng đây sẽ là lĩnh vực có thể đi đến hợp tác lâu dài đồng thời tạo điều kiện để đội ngũ sinh viên, cán bộ khoa học môi trường ở Đại học Huế được đào tạo, tiếp thu công nghệ tiên tiến của Nhật Bản.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, Ông Kenji Yokoyama và Ông Komao Saito đã đi thăm các cơ sở nghiên cứu của Trung tâm Tài nguyên Môi trường và Công nghệ Sinh học - Đại học Huế:

Phòng thí nghiệm Công nghệ Sinh học Phân tử

Phòng Tin sinh

Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Môi trường

Trạm Quan trắc Môi trường

Hồng Sam

 

 

 

 

Liên kết
×