English | Français   rss
Liên kết
Lễ Khai trương Văn phòng Đại học Okayama Nhật Bản tại Huế (17-05-2007 09:56)
Góp ý
Thực hiện chủ trương tăng cường nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học ở các trường Đại học trong xu hướng hội nhập và phát triển thông qua việc hợp tác liên kết với các trường đại học, viện nghiên cứu và các tổ chức quốc tế, sáng ngày 27/3/2007, Đại học Huế phối hợp với Đại học Okayama Nhật Bản long trọng tổ chức Lễ Khai trương Văn phòng Đại học Okayama tại Huế, số 3 Lê Lợi, Huế.
<body>

Tham dự buổi lễ, về phía lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế có Ông Ngô Hoà, Uỷ viên Thường vụ tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế; về phía Nhật Bản có Ông Mio Meada, Tham tán Đại sự quán Nhật Bản tại Hà Nội, Ông Hashimoto, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội; phía Đại học Okayama có GS. Chiba Kyozo, Giám đốc Đại học Okayama, GS. Tanaka Koji, Phó Giám đốc Đại học Okayama; phía Đại học Huế có PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc, đại diện lãnh đạo các trường thành viên, các ban chức năng của Đại học Huế và các giáo viên của Đại học Huế và Đại học Okayama, những người sẽ tham gia trực tiếp giảng dạy cho khoá đào tạo cao học trong thời gian tới.

Một trong những nội dung hợp tác giữa Đại học Okayama và Đại học Huế đang xây dựng và triển khai là phối hợp tổ chức đào tạo Thạc sĩ về chuyên ngành Nông nghiệp và môi trường nông thôn được gọi là "Tính bền vững các hệ thống nông thôn và môi trường". Đây là chương trình hợp tác đào tạo dự kiến trong 10 năm, do cả hai Đại học thực hiện, Đại học Okayama sẽ cấp bằng tốt nghiệp. Khoá đầu tiên được tổ chức chiêu sinh ngay sau khi mở Văn phòng Đại học Okayama tại Huế và sẽ bắt đầu học vào tháng 9 năm 2007.

Sự hợp tác giữa Đại học Huế và Đại học Okayama là một chương trình hợp tác lâu dài. Ngoài chương trình đào tạo Thạc sĩ, hai đại học sẽ cùng nhau xây dựng các chương trình hợp tác nghiên cứu, tập trung vào các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

Chương trình đào tạo Thạc sĩ này dành cho các đối tượng trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp và bảo vệ môi trường nông thôn. Với 15 môn học đã được xây dựng, trong đó có 5 môn học bắt buộc và 10 môn học tự chọn dành cho 2 chuyên ngành Phát triển nông nghiệp và Quản lý môi trường nông thôn. Khoá học kéo dài 2,5 năm, trong đó 1,5 năm học tại Đại học Huế và năm cuối học tại Đại học Okayama và nhận bằng tốt nghiệp tại Đại học Okayama, Nhật Bản. Trong tất cả các môn học của chương trình đào tạo, giáo viên của hai trường cùng tham gia giảng dạy.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

Văn phòng Đại học Okayama tại Huế

Địa chỉ: 3 Lê Lợi, Thành phố Huế, Việt Nam

TEL:  054. 834480

Fax:  054. 825902

Email: okayama-hue@hueuni.edu.vn

 

Đ/c Ngô Hoà Uỷ viên Thường vụ tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế tặng hoa GS. Chiba Kyozo, Giám đốc Đại học Okayama
 
Ông Chiba Kyozo, Giám đốc Đại học Okayama phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế (trái) và GS. Chiba Kyozo, Giám đốc Đại học Okayama (phải) tại buổi lễ

Ông Mio Meada , Tham tán Đại sự quán Nhật Bản tại Hà Nội (thứ 2 từ phải sang) và Ông Hashimoto, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội (thứ 1 từ phải sang)

GS. Chiba Kyozo, Giám đốc Đại học Okayama, GS. Tanaka Koji, Phó Giám đốc Đại học Okayama và các thành viên trong đoàn tham quan Văn phòng ĐH Okayama trong khuôn viên Đại học Huế, số 3 Lê Lợi Huế

Đ/c Ngô Hoà Uỷ viên Thường vụ tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế, GS. Chiba Kyozo, Giám đốc Đại học Okayama và Ông Mio Meada, Tham tán Đại sự quán Nhật Bản tại Hà Nội cắt băng khai trương Văn phòng Đại học Okayama tại Huế

Tin và ảnh: Hồng Sam

</body>
Liên kết
×