English | Français   rss
Liên kết
Sinh viên Đại học Huế: Vững chắc đôi tay, hăng say tình nguyện (15-07-2010 15:27)
Góp ý
Sáng 15/7/2010, sinh viên Đại học Huế đã lên đường ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2010.

Chiến dịch tình nguyện hè năm nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế chia làm 7 đội chính và thực hiện công việc trong thời gian từ 15/07-26/07 tại Quảng Trị, TT-Huế, đảo Cồn Cỏ và tỉnh Saravane-Lào, bao gồm: Đoàn Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị hoạt động tại xã Hướng Lập, Huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Đoàn Trường ĐH Khoa học hoạt động tại xã Hương Hữu, Huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đoàn Trường ĐH Sư phạm, ĐH Ngoại ngữ, ĐH Nghệ thuật, Khoa Giáo dục Thể chất hoạt động tại các xã Hồng Hạ, Hồng Vân, Bắc Sơn, Nhâm, Hồng Thủy và Thị Trấn A Lưới, Huyện A Lưới. Đoàn Trường ĐH Nông lâm hoạt động tại xã Phú Thanh, Huyện Phú Vang. Đoàn khoa Du Lịch hoạt động tại xã Lộc Bình, Huyện Phú Lộc.  Đoàn Trường ĐH Y Dược làm nòng cốt hoạt động tại tỉnh Saravane-Lào.  Đoàn Trường ĐH Sư phạm hoạt động tại đảo Cồn cỏ, tỉnh Quảng Trị. Ngoài ra, còn có các đội tình nguyện riêng do các Đoàn trực thuộc kết nghĩa với địa phương.

Các công việc chính trong chương trình tình nguyện hè năm nay tập trung giúp dân xây dựng các công trình thanh niên, khám chữa bệnh và mổ mắt, tập huấn các kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất nông nghiệp, hỗ trợ giống chăn nuôi, trồng rừng, phổ cập tin học và tuyên truyền kế hoạch hoá gia đình, bảo vệ môi trường, tặng quà cho các gia đình chính sách và khó khăn. Đặc biệt, đây là năm thứ 3, các Đảng uỷ cơ sở sẽ tổ chức lễ kết nạp Đảng viên mới cho 7 sinh viên tình nguyện (ĐHKH:02; ĐHSP:03; ĐHKT:02) trong đợt tình nguyện hè. Đây là một vinh dự lớn và một kỷ niệm khó quên đối với những sinh viên được đứng dưới Đảng kỳ, Quốc kỳ và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc lời thề khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam tại nơi tham gia tình nguyện.

Tại buổi lễ ra quân, TS. Lê Thanh Sơn, Phó Giám đốc Đại học Huế đã nhắn nhủ với các sinh viên trước khi lên đường: "Địa bàn tình nguyện hè năm nay tương đối rộng, không những hoạt động tình nguyện ở các xã vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của các tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã mà còn vươn đến nước bạn Lào và đảo Cồn Cỏ. Tuy nhiên, với tinh thần cần cù, chịu khó, sáng tạo của sinh viên Đại học Huế, những tình nguyện viên năm nay sẽ phải vượt qua mọi thử thách để đem lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ đến với bà con, đến với bản làng, biến cái "không thể" thành "có thể", phải làm cho "đi dân nhớ, ở dân thương", xứng đáng là sinh viên Đại học Huế, là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh".

HS

Liên kết
×