English | Français   rss
Liên kết
Kế hoạch hoạt động tình nguyện hè năm 2010 (18-05-2010 09:55)
Góp ý
Thực hiện chương trình công tác năm học 2009-2010 của Ban chấp hành Đoàn Đại học Huế, hưởng ứng kế hoạch tổ chức hoạt động tình nguyện hè năm 2010 của Ban thường vụ Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế, Ban thường vụ Đoàn Đại học Huế xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động tình nguyện hè năm 2010 với những nội dung cụ thể như sau: 

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng trong đoàn viên, sinh viên Đại học Huế.
- Góp phần cùng với tuổi trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện chương trình tái định cư, xoá đói giảm nghèo vùng dân cư ven đầm phá, vùng sâu, vùng xa của tỉnh Thừa Thiên Huế và đảo Cồn cỏ tỉnh Quảng Trị.
- Thông qua các hoạt động, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu đoàn kết, tạo môi trường để đoàn viên cống hiến sức trẻ và tài năng trong các hoạt động xã hội, xây dựng hình ảnh sinh viên Đại học Huế năng động, sáng tạo, xung kích tình nguyện vì cộng đồng.
- Tăng cường hợp tác và giúp đỡ tỉnh Saravane-Lào.

II. NỘI DUNG
- Tham gia đội hình tình nguyện hè theo kế hoạch của Ban thường vụ tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế.
- Thành lập đội hình tình nguyện để giúp dân ở một số địa bàn khó khăn thuộc tỉnh Thừa Thiên-Huế và Quảng Trị.
- Thành lập đội hình tình nguyện quốc tế tham gia tình nguyện tại tỉnh Saravane-Lào.
- Chỉ đạo Hội sinh viên phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2010 và các hoạt động tình nguyện tại chỗ.
- Tổ chức lễ kết nạp Đảng viên mới tại địa điểm tham gia tình nguyện hè.
- Tổng kết rút kinh nghiệm thực tiễn, tuyên dương những tập thể và cá nhân có nhiều thành tích, sáng kiến trong các hoạt động tình nguyện hè năm 2010, phát triển và nhân rộng các mô hình mới có hiệu quả thiết thực.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đoàn Đại học Huế
- Thành lập Ban chỉ đạo chiến dịch tình nguyện hè năm 2010
- Xây dựng kế hoạch và triển khai đến các đơn vị trực thuộc.
- Tham gia Lễ phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2010 do Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức.
- Thành lập đội hình tình nguyện quốc tế tại tỉnh Saravane-Lào.
- Tổ chức lễ ra quân chiến dịch tình nguyện hè vào ngày 15/07/2010.

2. Các đơn vị trực thuộc
2.1. Đối với hoạt động tình nguyện trong nước

- Các đơn vị báo cáo với cấp ủy, chủ động liên hệ, đi khảo sát tại các xã khó khăn của 2 huyện miền núi Nam Đông, A Lưới và các xã khó khăn thuộc các tỉnh Quảng Trị để thành lập đội hình tình nguyện phù hợp với đơn vị và địa phương khi tham gia tình nguyện.
- Chi đoàn Trung tâm học liệu, chi đoàn cơ sở Viện Tài nguyên môi trường và CNSH, Đoàn Trung tâm giáo dục quốc phòng, chi đoàn cơ sở cơ quan Đại học Huế, chi đoàn cơ sở Trung tâm đào tạo từ xa, tùy theo thời gian và điều kiện cụ thể của từng đơn vị để xây dựng kế hoạch tham gia tình nguyện hè, tích cực thăm và tặng quà gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các bà mẹ Việt Nam anh hùng.
- Các đơn vị báo cáo kế hoạch tình nguyện hè, số lượng và địa điểm tham gia tình nguyện hè; danh sách đoàn viên được kết nạp Đảng khi tham gia tình nguyện và gửi về văn phòng Đoàn Đại học Huế và địa chỉ email: doandhh@hueuni.edu.vn trước ngày 15/06/2010.

2.1. Đối với hoạt động tình nguyện quốc tế
Thực hiện theo kế hoạch số /KH-ĐHH-ĐTN ngày 11 tháng 05 năm 2010 của Ban thường vụ Đoàn Đại học Huế.

2.3. Báo cáo kết quả, khen thưởng
Các đơn vị báo cáo kết quả hoạt động tình nguyện hè, đề nghị danh sách khen thưởng các cá nhân, tập thể điển hình và gửi về văn phòng Đoàn Đại học Huế trước ngày 30/07/2010.

IV. CÔNG TÁC KIỂM TRA, CHỈ ĐẠO
- Ban thường vụ Đoàn Đại học Huế phân công các đồng chí trong Ban chỉ đạo phụ trách từng địa bàn và đơn vị cụ thể; phân công các đồng chí trong Ban thường vụ tham dự Lễ kết nạp Đảng viên mới với các đơn vị.
- Giao cho Ban kiểm tra Đoàn Đại học Huế kiểm tra làm đầu mối, theo dõi và đôn đốc các đơn vị thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra.

Trên đây là kế hoạch hoạt động tình nguyện hè năm 2010 của Ban chấp hành Đoàn Đại học Huế ./.

TM. Ban Thường vụ Đoàn ĐHH

Bí thư

Nguyễn Công Hào

Liên kết
×