English | Français   rss
Liên kết
Festival Khoa học Huế 2014: “Thành tựu y học với sức khoẻ cộng đồng” (11-04-2014 00:00)
Góp ý

 

Sáng 11/4/2014, tại Trung tâm Học liệu Đại học Huế, Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế đã khai mạc Festival Khoa học Huế 2014. Đây là hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2014. 

 

Đến dự có Ông Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2014; PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Phó Giám đốc Đại học Huế; GS. Piero Cappuccinelli, Đại học Sassari, Ý, GS Danh dự của Đại học Huế; GS. Michael Patrick Dunne, Đại học Queensland, Úc, GS Danh dự của Đại học Huế và nhiều giáo sư đến từ các Trường Đại học đối tác.

 

Từ năm 2010, lần đầu tiên UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho phép Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế tổ chức Festival Khoa học Huế 2010 như là một hoạt động khoa học trong khuôn khổ Festival Huế. Từ đó đến nay, Festival khoa học được tổ chức định kỳ 2 năm một lần.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hoà (thứ tư, từ phải sang) tặng hoa cho các giáo sư, tiến sĩ các nước và lãnh đạo Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế đã có nhiều nỗ lực trong việc tổ chức các kỳ Festival Khoa học

 

Festival Khoa học 2014 được tổ chức theo 2 mảng nội dung chính là: cụm hội thảo, seminar và các hoạt động hướng về cộng đồng. 

 

Các hội thảo bao gồm: Hội nghị khoa học nghiên cứu sinh quốc tế (ngày 11/4) với sự tham gia báo cáo của các giáo sư, tiến sĩ, nghiên cứu sinh từ Ý, Úc, Nhật, Thái Lan và Việt Nam; Hội thảo quốc tế về nội soi tiêu hóa và nội soi can thiệp (ngày 12/4); Hội thảo chuyên đề về sàng lọc, chẩn đoán và điều trị ung thư cổ tử cung (ngày 15/4) với sự tham gia của các nhà khoa học nổi tiếng Nhật Bản, Hoa Kỳ, Pháp. Các hội thảo cập nhật và chuyển tải các thông tin khoa học y học gắn với cộng đồng đến người dân, đó là cung cấp các kiến thức, kỹ thuật giúp mọi người đến gần hơn với các lĩnh vực y học đang rất được quan tâm thông qua các báo cáo và trình diễn kỹ thuật tại chỗ.

 

Các hoạt động hướng về cộng đồng như: Triển lãm Cuộc thi ảnh chủ đề “Thành tựu y học với sức khoẻ cộng đồng”; Triển lãm ảnh hoạt động và tư vấn cộng đồng của Trung tâm tim mạch can thiệp, Trung tâm Nội soi tiêu hoá, Viện nghiên cứu sức khoẻ cộng đồng;... sẽ được diễn ra tại Trường Đại học Y Dược và Trung tâm Học liệu Đại học Huế từ nay đến ngày 17/4. 

 

Festival Khoa học Huế 2014 với mục đích tăng cường sự tiếp cận và hiểu biết về các lĩnh vực khoa học phục vụ đời sống của cộng đồng, giới thiệu và quảng bá các thành tựu, thông tin trong việc chăm sóc sức khoẻ một cách gần gũi và dễ hiểu đến đông đảo công chúng quan tâm. 

 

Festival Khoa học Huế 2014 sẽ diễn ra liên tục trong 7 ngày (từ 11 đến 17/4) với nội dung phong phú, đậm chất khoa học và cộng đồng tại Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế và Trung tâm học liệu - Đại học Huế.

GS. Piero Cappuccinelli, Đại học Sassari, Ý, GS Danh dự của Đại học Huế tham quan triển lãm ảnh “Thành tựu y học với sức khoẻ cộng đồng”

 

Trong khuôn khổ của Festival Khoa học Huế 2014, vào các tối 13 và 14, hai đoàn nghệ thuật quốc tế và trong nước tham dự Festival Huế 2014 sẽ có hai buổi biểu diễn phục vụ bệnh nhân và sinh viên, cán bộ của Trường Đại học Y Dược và Bệnh viện Trường.

 

Nhân dịp này, Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế cũng đã khai giảng lớp thạc sĩ Y Sinh học khóa 2 liên kết với Trường ĐH Sassari, Ý cho 9 học viên trúng tuyển.

AH

 

Liên kết
×