English | Français   rss
Liên kết
Thăm và làm việc với các đại học ở Áo: ĐHH thúc đẩy và mở rộng hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cO (15-11-2010 13:54)
Góp ý
Nhận lời mời của các đại học tại Cộng hoà Áo, từ ngày 18-25/10/2010, đoàn công tác Đại học Huế do Giám đốc Nguyễn Văn Toàn dẫn đầu, cùng trưởng các ban ĐT SĐH, HTQT và các chuyên viên cao cấp của Văn phòng Đề án 165, Ban Tổ chức Trung ương Đảng đã đến thăm và làm việc với Đại học Khoa học Ứng dụng Krems và ĐH Công nghệ Vienna để ký kết và thúc đẩy các hợp tác song phương với Đại học Huế.
 

Tại ĐH Khoa học Ứng dụng Krems, đoàn đã đạt được các thoả thuận trong chương trình hợp tác đào tạo thạc sỹ về quản lý và phát triển du lịch dự kiến khai giảng vào tháng 3 năm 2011 tại Đại học Huế.

Cùng ngày, sau lễ ký kết, đoàn đã thăm các cơ sở đào tạo và thực hành về du lịch của ĐH KHƯD Krems (bao gồm Khách sạn 5 sao Schloss Hotel Duerstein) và cùng trao đổi thân tình với các giảng viên, sinh viên của ĐH KHƯD Krems về công tác giảng dạy và học tập.
 
Trong ngày 23/10/2010, đoàn đã đến thăm và làm việc với ĐH Công nghệ Vienna, tiếp đoàn là Phó hiệu trưởng nhà trường. Hai bên đã thảo luận về những chương trình hợp tác hiện đang thực hiện giữa hai đại học, và bàn về các khả năng và cơ hội hợp tác trong tương lai, đặc biệt nhấn mạnh đến chương trình liên kết đào tạo tiến sĩ về khoa học máy tính và những hỗ trợ của ĐH Công nghệ Vienna trong nỗ lực thúc đẩy thực hiện chương trình này. Hai bên đã nhất trí và thống nhất các bước đi cụ thể để triển khai trong thời gian đến.
Chuyến đi thăm và làm việc với các đối tác tại Cộng hoà Áo đã thành công tốt đẹp, mở ra một bức tranh hợp tác sâu rộng với Đại học Huế, làm tiền đề để ĐH Huế có thể tham gia một cách tích cực vào các hoạt động đào tạo và nghiên cứu trong khuôn khổ các hợp tác song phương, đa phương cũng như với các tổ chức liên quan trong khối như ASEA-UNINET.

TS. Hoàng Hữu Hạnh

Liên kết
×