English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo giữa kỳ Dự án FLC 09-04 Thích ứng với biến đổi khí hậu cấp cộng đồng và các chính sách liên quan ở tỉnh Th (09-10-2010 18:13)
Góp ý
Nhằm đánh giá những kết quả trong năm đầu tiên thực hiện Dự án FLC 09-04, ngày 17 tháng 06 năm 2010, Viện Tài nguyên, Môi trường và Công nghệ sinh học (Viện TNMT &CNSH) - Đại học Huế đã tổ chức Hội thảo giữa kỳ Dự án FLC 09-04: "Thích ứng với Biến đổi khí hậu cấp cộng đồng và các chính sách liên quan ở tỉnh Thừa Thiên Huế" do Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tài trợ.

Tham dự hội thảo có Ông Max Von Bonsdorff - Trưởng nhóm hợp tác phát triển của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam, Cô Lê Thị Phương Thảo - Điều phối viên chương trình - đại diện của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam, TS. Nguyễn Hữu Ninh - Chủ tịch Hội đồng Khoa học Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Môi trường và Phát triển (CERED), GS.TSKH. Đặng Trung Thuận - Chủ tịch Hội địa hóa Việt Nam, các đại biểu đến từ các Sở, Ban ngành trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo xã Hương Phong và Quảng Thành (khu vực dự án) và các chủ mô hình hưởng lợi từ Dự án.

Hội thảo đã nghe báo cáo tổng kết những kết quả đạt được và bài học kinh nghiệm trong năm đầu tiên thực hiện Dự án, các kết quả nghiên cứu cơ bản, các mô hình sinh kế thích ứng với Biến đổi khí hậu (BĐKH) cho hai xã Hương Phong và Quảng Thành cùng với những kế hoạch thực hiện trong thời gian tới của Dự án. Hội thảo cũng đã nghe những phát biểu từ phía đại diện chính quyền địa phương cấp xã, cấp Tỉnh và những hộ dân hưởng lợi từ Dự án.

Sau 1 năm thực hiện, Dự án FLC 09-04 đã đạt được những thành công nhất định, đã tiến hành được những nghiên cứu cơ bản và chuyên sâu tại khu vực Dự án, đánh giá được tính dễ bị tổn thương, tác động của BĐKH lên sinh kế của người dân tại hai xã Hương Phong và Quảng Thành, tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật Nuôi trồng thủy sản (NTTS) thích ứng với BĐKH, triển khai các mô hình phát triển sinh kế thích ứng với BĐKH cho người dân địa phương (mô hình NTTS thích ứng với BĐKH, mô hình trồng rau thích ứng với BĐKH, thực hiện các giải pháp xử lý môi trường trước mùa mưa lũ.)
Thay mặc Đại sứ quán Phần Lan, Ông Max Von Bonsdorff đã phát biểu đánh giá về các kết quả của Dự án, theo Ông qua 1 năm thực hiện Dự án đã đạt được rất nhiều kết quả, rất nhiều thông tin nghiên cứu được đưa ra và đặc biệt kết quả thực hiện Dự án trong giai đoạn 1 này sẽ là cơ sở rất tốt cho quá trình triển khai giai đoạn 2 (7/2010-6/1011).  

Ngoài ra, Hội thảo cũng đã ghi nhận được tất cả các ý kiến tư vấn, đóng góp cho Dự án FLC 09-04 của đa số các đại biểu đến tham dự.

Anh Tuấn (IREB)

Liên kết
×