English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Sư phạm và ĐH Val de Loire ký kết hợp tác đào tạo (05-07-2010 07:30)
Góp ý
Sáng 1/7, PGS.TS. Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với Giáo sư Romuald Boné, Hiệu trưởng Trường ĐH Kỹ sư Quốc gia Val de Loire, Pháp.

Trường ĐH Kỹ sư Quốc gia và trường ĐH Sư phạm - Đại học Huế bắt đầu hợp tác liên kết đào tạo từ năm học 2009-2010. Qua 1 năm chương trình đã tuyển chọn được 9 sinh viên theo học và bước đầu đã có những kết quả đáng kể. Sinh viên của chương trình được học các giáo trình từ Val de Loire với các môn cơ bản là Toán, Lý, tiếng Pháp và tiếng Anh. Riêng môn tiếng Pháp được học với giáo viên người Pháp. Chương trình đào tạo kỹ sư kéo dài 5 năm đào tạo, toàn bộ bằng giáo trình của Trường đại học Val de Loire, trong đó 2 năm đầu học tại Trường ĐHSP Huế, 3 năm tiếp theo sẽ học tại Pháp. Hội Gặp gỡ Việt Nam đứng đầu là giáo sư Trần Thanh Vân là tổ chức hỗ trợ chính về mặt kinh phí cho chương trình này.

Hiệu trưởng Trường ĐH Kỹ sư Val de Loire và PGS.TS Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao hiệu quả hợp tác, tính năng động, đáp ứng nhanh của hai bên.

Cùng ngày, Trường ĐH Sư phạm và Trường ĐH Kỹ sư Val de Loire đã cùng ký kết văn bản ghi nhớ chương trình trao đổi hợp tác đào tạo trong những năm tiếp theo. Theo đó, trong năm học tới, Trường ĐH Sư phạm tiếp tục tuyển khoảng 14-16 sinh viên để đào tạo tại Trường trước khi sang Pháp. Trường Val de Loire cũng sẽ gửi sinh viên sang thực tập tại các cơ sở đào tạo, phòng thí nghiệm tại Đại học Huế và hỗ trợ các giáo trình đào tạo. Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam tiếp tục hỗ trợ kinh phí. Chương trình được thực hiện với mục đích tạo điều kiện cho nhiều sinh viên giỏi của Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh miền Trung có cơ hội du học tại Pháp, trở thành những kỹ sư giỏi trong lĩnh vực kỹ thuật cơ điện và kỹ thuật hệ thống sản xuất.

HS

 

 

 

Liên kết
×