English | Français   rss
Liên kết
Khai giảng khóa 4 chương trình Cao học quốc tế Okayama - Huế (15-10-2010 09:52)
Góp ý
Ngày 17/9/2010, tại Đại học Huế, Văn phòng Okayama - Huế đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng khóa 4 chương trình Cao học Sự phát triển bền vững hệ thống nông thôn và môi trường. GS.Katsura Tatsuo - Phó Giám đốc Đại học Okayama; PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Đại học Huế đã tham dự lễ. Khóa học năm nay chào đón 8 học viên mới đã vượt qua vòng thi tuyển và lựa chọn của chương trình.

Chương trình cao học Okayama - Huế được thiết kế trên cơ sở kết hợp đa dạng các phương pháp giảng dạy trong khoa học tự nhiên và xã hội, lấy môi trường, kinh tế và xã hội là trọng tâm nghiên cứu. Nội dung chương trình chú trọng vào quản lý môi trường và phát triển nông nghiệp bền vững.

Toàn bộ thời gian học của chương trình là 2,5 năm. Trong năm đầu tiên, tất cả học viên đòi hỏi phải tham gia ít nhất là 10 môn học. Trước khi chính thức bắt đầu học tại Đại học Okayama, học viên sẽ có cơ hội được đào tạo tiếng Nhật và chuẩn bị nội dung cho đề tài nghiên cứu của mình. Sau khi hoàn thành 1,5 năm tại Đại học Huế, học viên sẽ học tập giai đoạn cuối tại Đại học Okayama và được Đại học Okayama cấp bằng.

Hiện nay, đã có 8 học viên khóa đầu tiên của chương trình tốt nghiệp ta trường, trong đó có 2 học viên tiếp tục theo học Tiến sĩ tại Nhật Bản, 3 học viên được học bổng của Chính phủ Việt Nam để theo học tiếp Tiến sĩ, 3 học viên còn lại đang công tác tại các tỉnh và thành phố khác nhau, phù hợp với chuyên môn và định hướng nghề nghiệp.

HS

Liên kết
×