English | Français   rss
Liên kết
Mở rộng quan hệ hợp tác với ĐH Virginia, Hoa Kỳ (UVA) (15-11-2010 13:53)
Góp ý
Nhận lời mời của Giám đốc ĐH Virginia, Hoa kỳ (UVA), từ ngày 01/11 - 07/11/2010 đoàn công tác của Đại học Huế do Giám đốc Nguyễn Văn Toàn làm trưởng đoàn cùng Trưởng Ban HTQT Đại học Huế, Hiệu phó và Trưởng phòng Khảo thí & ĐBCL Trường ĐH Sư phạm đã đến thăm và làm việc với UVA và các đơn vị thành viên.

Phó Giám đốc thường trực UVA, Giáo sư Leonard Sandridge, đã tiếp thân mật đoàn. Hai bên đã trao đổi, thảo luận các kết quả và những khả năng hợp tác trong tương lai.

Đoàn cũng đã có các buổi làm việc với Ông trợ lý Provost và phụ trách hợp tác quốc tế của UVA để khẳng định lại các hoạt động hợp tác cụ thể, đặc biệt nhấn mạnh đến trao đổi sinh viên giữa hai đại học. 
Trong dịp này, đoàn đã tiếp xúc và làm việc với Ông Mark Crowell, Giám đốc điều hành và Trợ lý Giám đốc phụ trách nghiên cứu phát triển các quan hệ giữa đại học và công nghiệp  (Director of Innovation Partnership and Commercialization). Đây được xem là một lĩnh vực nghiên cứu rất mới mẻ trong các trường ĐH ở Hoa Kỳ, trong xu thế khoa học và công nghệ của đại học gắn kết với công nghiệp. Tại buổi làm việc này, các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm như chuyển giao công nghệ, sở hữu trí tuệ và nghiên cứu đã được thảo luận rất sôi nổi. Giám đốc Nguyễn Văn Toàn đã có lời mời Ông Crowell đến thăm Đại học Huế và tham vấn các vấn đề nêu trên, tạo nền tảng cho việc hợp tác nghiên cứu về mối quan hệ giữa đại học, công nghiệp và sở hữu trí tuệ.
 

Cũng trong thời gian này, đoàn đã tiếp xúc và có các buổi làm việc hiệu quả với các Trường Sư phạm (Curry School of Education), Y khoa (Medical School), Khoa Vật lý - Trường Khoa học (College of Arts and Science).

Tại Trường Sư phạm, đoàn đã trao đổi với lãnh đạo trường về các phương thức hợp tác trong việc đào tạo đội ngũ về giáo dục và phương pháp giảng dạy mới, trao đổi giảng viên ngành sư phạm cũng như hỗ trợ đào tạo nhân lực về giáo dục và sư phạm cho Trường ĐH Sư phạm. Đoàn cũng dự buổi trình bày về công nghệ dạy học mới đang được phát triển tại Trường.

   

Làm việc với Khoa Vật lý, Giám đốc Nguyễn Văn Toàn đã bày tỏ sự cảm ơn Khoa và Trường Khoa học đã hỗ trợ Đại học Huế trong việc triển khai Chương trình Vật lý tiên tiến tại Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế. Hai bên đã thống nhất tiếp tục phát triển các quan hệ hiện có, đặc biệt trong việc trao đổi giảng viên nhằm hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho trường.

Đoàn cũng đã gặp và làm việc với lãnh đạo trường Y khoa và thống nhất đẩy mạnh việc thiết lập các nghiên cứu chung về các vấn đề mà cả hai bên quan tâm, đặc biệt là vấn đề về các bệnh nhiệt đới.

Chuyến thăm và làm việc tại UVA thành công tốt đẹp. Hai bên đã đạt được những kết quả làm việc cụ thể, làm động lực cho việc phát triển hợp tác sâu rộng trong tương lai. Thành công của chuyến thăm và làm việc đến UVA lần này của đoàn công tác Đại học Huế có sự đóng góp tích cực của Giáo sư Phạm Quang Hưng, Giáo sư danh dự của Đại học Huế, người đã giúp thiết lập các mối liên hệ giữa UVA với Đại học Huế ngay từ những ngày đầu.

TS. Hoàng Hữu Hạnh

Liên kết
×