English | Français   rss
Liên kết
Giám đốc Đại học Huế tiếp và làm việc với Ngài John McCullaagh, Đại sứ Ireland tại Việt Nam (14-03-2023 10:17)
Góp ý

Sáng 14/3, PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế tiếp và làm việc với Ngài John McCullaagh, Đại sứ Ireland tại Việt Nam. 

 
 
Tại buổi tiếp, Giám đốc Đại học Huế đã thông tin với Ngài Đại sứ về những kết quả hợp tác giữa Đại học Huế và các đối tác Ireland trong giáo dục đại học: Hợp tác với Viện Công nghệ Tallaght, Ireland (ITT) Xây dựng chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh giữa Trường Đại học Kinh tế – Đại học Huế và Viện Công nghệ Tallaght, Ireland.
 
 
Về hợp tác trong nghiên cứu và phát triển chương trình/dự án, trong thời gian từ 2017-2021, Với sự tài trợ của Đại sứ quán Ireland, Đại học Huế và ĐH Công nghệ Dublin đã cùng xây dựng thành công Chương trình VIBE với những nội dung cụ thể. Tháng 10 năm 2022, Đại học Huế đã đón chuyến thăm và làm việc GS. TS. Cathal Gurine, Dublin City University. Tháng 12 năm 2022, Đại học Huế đã đón 2 chuyến thăm và làm việc bao gồm đoàn GS. Mc Namara và TS. Robert Flood, TU Dublin và đoàn của ông Conor Finn, Phó Đại sứ Ireland.
 
 
 
Các bên đã trao đổi về Xây dựng các chương trình liên kết thí điểm: TU Dublin sẽ chuyển giao đề cương chương trình và giúp Đại học Huế giảng dạy bằng Tiếng Anh và Tiếng Việt, sinh viên theo học không chỉ ở Việt Nam mà có thể tuyển sinh sinh viên từ Lào và Campuchia, bao gồm các chương trình: Cử nhân Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Kinh tế kết hợp với TU Dublin; Thạc sĩ về Quản lý Du lịch, Khoa Du lịch, ĐH Huế kết hợp với TU Dublin; Thạc sĩ về Khoa học Máy tính, Đại học Huế hợp tác với Đại học Dublin City. TU Dublin và Đại học Huế cùng hướng dẫn nghiên cứu sinh , trao đổi giảng viên và sinh viên, Học bổng cho sinh viên Lào, Campuchia và Myamar theo học các chương trình thí điểm tại Đại học Huế.
 
 
Ngài John McCullagh, Đại sứ Ireland tại Việt Nam và PGS.TS. Lê Anh Phương vui mừng trước những kết quả đạt được trong hợp tác giữa ĐH Huế và các đối tác của Ireland, đồng thời mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác hiệu quả trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu, các chương trình, dự án và các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm
Liên kết
×