English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐHSP: Khai giảng năm học mới 2010 - 2011 (18-10-2010 08:19)
Góp ý
Ngày 15-10, Trường ĐH Sư phạm - Đại học Huế đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2010-2011.

Năm học 2010-2011, Trường ĐH Sư phạm đón nhận 1.479 sinh viên năm thứ nhất vào 17 chuyên ngành đào tạo đại học của Trường. Trong diễn văn tại lễ khai giảng năm học mới, PGS.TS. Lê Văn Anh, Hiệu trưởng Nhà trường đã điểm lại quá trình hình thành và phát triển của nhà trường trong 50 năm qua.

Với sứ mạng là "nơi đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục có trình độ đại học và sau đại học; nơi nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự nghiệp phát triển giáo dục trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đặc biệt là các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên", Trường ĐH Sư phạm đã từng bước khẳng định uy tín và vị thế của mình đối với xã hội.

Toàn trường hiện có 428 cán bộ viên chức (CBVC), trong đó có 278 giảng viên, 21 Phó giáo sư, 76 Tiến sĩ, 156 Thạc sĩ. Hiện nay, trường đào tạo 17 chuyên ngành trình độ cử nhân với nhiều hệ khác nhau đang học tại trường và tại các cơ sở thuộc các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long; 27 chuyên ngành thạc sĩ và 6 chuyên ngành tiến sĩ... Kết quả học tập của sinh viên hệ niên chế năm học vừa qua đạt gần 85% khá, giỏi; sinh viên hệ tín chỉ đạt gần 62% khá, giỏi. Trường cũng đã tổ chức bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ cho 364 học viên và 1 luận văn tiến sĩ, góp phần đào tạo cho xã hội một lực lượng giáo viên, cán bộ quản lý có chất lượng, phục vụ sự nghiệp phát triển giáo dục của đất nước. Tại lễ khai giảng, PGS.TS. Lê Văn Anh đã kêu gọi toàn thể CBVC, học viên, sinh viên tích cực, chủ động, sáng tạo hơn nữa, nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc và học tập với năng suất và hiệu quả cao, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của trường trong năm học mới 2010-2011.

Cũng tại buổi lễ khai giảng, Nhà trường đã trao giấy khen và phần thưởng từ quỹ khuyến khích tài năng cho các cán bộ có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu và cho các sinh viên thủ khoa ngành trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua. 

PV 

Liên kết
×