English | Français   rss
Liên kết
Triển lãm ảnh tư liệu “Bác Hồ với Mỹ thuật – Mỹ thuật với Bác Hồ” (10-12-2013 08:01)
Góp ý

Ngày 10/12/2013, tại Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng, Trường Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế phối hợp với Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng tổ chức lễ Khai mạc Triển lãm ảnh tư liệu với chủ đề  “Bác Hồ với Mỹ thuật – Mỹ thuật với Bác Hồ”. Tham dự Lễ có ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế; TS. Trương Quý Tùng, Phó giám đốc Đại học Huế; PGS.TS. Nguyễn Xuân Khoát, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Đại học Huế; họa sỹ Đặng Mậu Tựu - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Mỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế;  TS. Phan Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường Đại học Nghệ thuật cùng đông đảo người yêu thích mỹ thuật.

 

 

Triển lãm nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam, 1951 - 2013. Ngày 10/12/1951 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho các họa sỹ nhân dịp Triển lãm hội họa 1951 tại chiến khu Chiêm Hóa – Tuyên Quang – Việt Bắc với lời dặn “Văn hóa nghệ thuật là một mặt trận, Anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy”.

 

TS. Phan Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường Đại học Nghệ thuật đọc diễn văn khai mạc

 

Với chủ đề “Bác Hồ với Mỹ thuật – Mỹ thuật với Bác Hồ” Triển lãm đã chọn lọc, trưng bày và giới thiệu 60 ảnh từ bộ ảnh 250 cái về hoạt động Mỹ thuật của Chủ tịch Hồ Chí Minh do Trường Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế sưu tập suốt hơn 10 năm, trong đó có 10 tác phẩm do Bác Hồ vẽ và 50 tác phẩm do các họa sỹ Việt  Nam và thế giới vẽ về Người.

 

Đông đảo người yêu thích mỹ thuật đến dự Triển lãm

 

Những tác phẩm mỹ thuật của các họa sỹ vẽ về Người thể hiện sự ngưỡng mộ, kính trọng trước nền tảng tri thức văn hóa sâu rộng, ý thức chính trị trong sáng, mục tiêu cao cả là giải phóng dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những tư tưởng Hồ Chí Minh được thể hiện bởi sự giản dị, sâu sắc, đằm thắm qua từng bức ảnh đã thâm nhập vào đời sống thẩm mỹ của xã hội, trở thành định hướng chỉ đạo quan trọng trong quan điểm và hướng phát triển của mỹ thuật Việt Nam.

                                                                                                                         Trần Đức           

Liên kết
×