English | Français   rss
Liên kết
Viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 69 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (16-12-2013 14:56)
Góp ý

Trong 2 ngày 15 và 16/12/2013, đoàn cán bộ lãnh đạo Đại học Huế, Hội Cựu chiến binh Cơ quan Đại học Huế và Trường Đại học Khoa học đã tổ chức chuyến đi, đến đặt vòng hoa viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Trường Sơn nhân kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

 

15 giờ 30 ngày 15/12, đoàn cán bộ lãnh đạo Đại học Huế và Hội Cựu chiến binh đã đến địa phận Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế cùng các thành viên trong đoàn đã đến phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đặt vòng hoa, dâng hương với tấm lòng biết ơn và thành kính đối với Đại tướng - vị anh hùng của dân tộc Việt Nam.

 

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, đoàn đã đến thắp hương tại ngôi nhà lưu niệm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình). PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế đã ghi trong cuốn sổ lưu niệm dòng chữ: "Nhân kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, đoàn cán bộ lãnh đạo Đại học Huế, Hội Cựu chiến binh Đại học Huế và Cơ quan Đại học Huế đến thắp hương, kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà lưu niệm của Đại tướng. Chúng cháu vô cùng tự hào, biết ơn và ghi công lao trời biển của Bác, nguyện tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu để mãi mãi xứng đáng là các cựu chiến binh của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng mà Bác đã mãi mãi là người Anh cả".

 

Sáng ngày 16/12, đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn (thuộc xã Vĩnh Tường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị). Tại lễ viếng, các thành viên trong đoàn đã dành một phút mặc niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh quên mình vì nền hòa bình, độc lập cho dân tộc của các Anh hùng liệt sĩ.

 

 Đoàn cán bộ lãnh đạo Đại học Huế và Hội Cựu chiến binh

thắp hương tại ngôi nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 

 Chụp ảnh bên căn nhà lưu niệm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 

 PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế 

cùng các thành viên trong đoàn đang tiến đến dâng hương, đặt vòng hoa

viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 

Giám đốc Đại học Huế và Hội CCB Đại học Huế

chụp ảnh lưu niệm bên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 

Các thành viên trong đoàn đã dành một phút mặc niệm...

 

...và thắp hương để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước sự hi sinh của các Anh hùng liệt sĩ

 

Minh Phương

 

 

 

 

 

Liên kết
×