English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐHKT: Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 12 sinh viên nhận bằng Cử nhân quốc gia Đại học Rennes 1, Pháp (16-06-2013 00:00)
Góp ý

Sáng 15/06/2013, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp Đại học đợt 1 cho 12 sinh viên khóa 3 (2009-2013) Chương trình đồng cấp bằng Đại học Pháp – Việt ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường đại học Kinh tế - Đại học Huế liên kết với Đại học Rennes 1-Pháp.

 
Tham dự buổi lể có Giáo sư Jean Jacques Durand, nguyên Phó Giám đốc Đại học Rennes 1 Cộng hòa Pháp, Giám đốc chương trình đào tạo đồng cấp bằng Pháp - Việt; Giáo sư Christophe Tavéra, Đại học Rennes 1 Cộng hòa Pháp. Về phía Đại học Huế có TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; đại diện một số ban của Đại học Huế; PGS.TS. Nguyễn Văn Phát, Hiệu trưởng nhà trường cùng các sinh viên khóa 3 (2009-2013) Chương trình đồng cấp bằng Đại học Pháp – Việt.

 

Chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng Pháp – Việt là chương trình đào tạo chính quy theo chuẩn quốc tế được Giám đốc Đại học Huế giao cho Trường Đại học Kinh tế thực hiện, theo Quyết định số: 063/QĐ/ĐHH-ĐTĐH ngày 16 tháng 5 năm 2007. Tháng 9 năm 2007, Trường Đại học Kinh tế tuyển sinh khóa đầu tiên với số lượng 52 sinh viên nhập học, đến nay đã tuyển được 6 khoá với tổng số 290 sinh viên, 56 sinh viên của 4 khóa đầu đã được sang học đại học năm thứ ba tại Pháp, trong số đó có 2 sinh viên xuất sắc được nhận học bổng của AUF để học thạc sĩ tại Đại học Rennes 1 và 36 sinh viên khóa 1, 2, 3 được nhận bằng Cử nhân Quốc gia của Đại học Rennes 1 - Cộng hòa Pháp

 

Khóa 3 Chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng Pháp - Việt giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế liên kết với Đại học Rennes 1-Pháp tuyển sinh được 51 sinh viên, trong đó có 14 sinh viên đủ điều kiện và được sang học tại Pháp một năm. 12 sinh viên trong số đó đã xuất sắc được nhận bằng Cử nhân quốc gia của Đại học Rennes 1-Pháp. Các sinh viên còn lại sẽ được nhận bằng Bằng tốt nghiệp Đại học do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế cấp; và Bằng tốt nghiệp Đại học chính do Đại học Rennes 1, Pháp cấp vào tháng 8 tới.

 

PGS. TS Nguyễn Văn Phát, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ trao bằng, PGS.TS Nguyễn Văn Phát, Hiệu trưởng đã gửi lời chúc sức khỏe đến các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và chúc mừng 12 sinh viên Khóa 3 (2009-2013) Chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng Pháp – Việt đã nhận được bằng Cử nhân quốc gia của Đại học Rennes 1, Pháp. Những kết quả mà sinh viên Khóa 3 (2009-2013) Chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng Pháp – Việt đạt được đã và đang khẳng định sự phát triển bền vững của chương trình, sự hợp tác chặt chẽ giữa hai trường, sự giúp đỡ có hiệu quả của Đại học Rennes I và  Đại học Huế, của Trung tâm văn hóa Pháp tại Huế và Đại sứ quán Cộng Hòa Pháp tại Hà Nội. 

Một số hình ảnh tại buổi lễ

 GS. Jean Jacques Durant, Nguyên Phó giám đốc Đại học Rennes 1 phát biểu tại buổi lễ 

TS.Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại buổi lễ 

Giáo sư Jean Jacques Durand trao Bằng Cử nhân Quốc gia của Đại học Rennes 1 - Cộng hòa Pháp cho các tân cử nhân

Trường ĐHKT

Liên kết
×