English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐHKT: Hội nghị thường niên các Nhà Kinh tế Việt Nam lần 6 - 2013 (18-06-2013 00:00)
Góp ý

Sáng nay 18/06, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Chính sách và Phát triển (DEPOCEN), Trung tâm Quốc gia Nghiên cứu Khoa học (CNRS) Pháp, đã khai mạc Hội nghị thường niên của các nhà Kinh tế Việt Nam lần thứ 6 - 2013. Hội nghị thu hút được sự tham gia của đông đảo các nhà kinh tế trên toàn quốc, đặc biệt có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành kinh tế quốc tế như GS. Lê Văn Cường (Trường Đại học Paris I); GS. Stephano Bosi, Trường Đại học Evry, Pháp; GS. Patrice, Fontaine, Trung tâm nghiên cứu khoa học quốc gia Pháp; GS. Phạm Văn Hoàng, Trường Đại học Baylor, Hoa Kỳ.

 

 

Hội nghị các nhà kinh tế Việt Nam (VEAM) được tổ chức hàng năm nhằm mở rộng mạng lưới hợp tác nghiên cứu kinh tế của các chuyên gia kinh tế người Việt trên toàn thế giới. Hội nghị thường niên các nhà kinh tế lần thứ 6-2013 là cơ hội để các nhà nghiên cứu công bố những kết quả nghiên cứu của mình và sẽ nhận được những phản biện có chất lượng từ những nhà khoa học có uy tín trong lĩnh vực kinh tế. Đặc biêt, Hội nghị lần này có sự hiện diện của các nhà khoa học đến từ các trường Đại học, các trung tâm nghiên cứu hàng đầu của Pháp, Anh, Mỹ, Ôx-trây-li-a, Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam; sự hiện diện của các nhà quản lý từ nhiều tổ chức phát triển quốc tế như Ngân hàng thế giới, Chương trình phát triển liên hợp quốc... Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/06, với gần 50 bài báo cáo được gửi tới hội nghị tập trung vào các lĩnh vực: tăng trưởng và phát triển kinh tế, tài chính, chính sách kinh tế, đổi mới cách thức quản lý kinh tế, biến đổi khí hậu... những vấn đề đang đặt ra cho quá trình phát triển Kinh tế - Xã hội ở Việt Nam. Ngôn ngữ chính dùng trong Hội nghị là Tiếng Anh.

 

Theo PGS. TS Nguyễn Văn Phát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế -  Đại học Huế cho biết, Hội nghị VEAM 2013 là cầu nối giữa các nhà khoa học Việt Nam với các nhà khoa học quốc tế, giữa kinh nghiệm, uy tín của những nhà khoa học đã thành danh với những nhà khoa học trẻ, giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế với các trường đại học, các trung tâm nghiên cứu trong và ngoài nước, đây cũng là cơ hội để Trường Đại học Kinh tế tham gia vào mạng lưới nghiên cứu quốc tế. Trên cơ sở đó, nhà trường sẽ đề ra những giải pháp phù hợp để đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, thể hiện được vị thế và thương hiệu ngày càng phát triển của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế trong khu vực và quốc tế.

 

Giáo sư Lê Văn Cường, Trưởng Ban tổ chức, cho biết Hội nghị lần này có sự tham dự của nhiều học giả đến từ các nước trên thế giới, số lượng bài nghiên cứu nhiều hơn, chất lượng hơn so với những lần tổ chức trước. Hội nghị là cơ hội để các trường đại học Việt Nam có thể tiếp cận những lĩnh vực nghiên cứu tiềm năng của cộng đồng các nhà kinh tế Việt Nam trên toàn thế giới.

Theo Trường ĐHKT

Liên kết
×