English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐHNL: Trao đổi sinh viên quốc tế tại trường Đại học Rajamangala, Thái Lan (05-08-2013 07:51)
Góp ý

Từ ngày 15-31/7, Đoàn Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Huế gồm 6 cán bộ và 20 sinh viên đến từ các khoa Nông học, Thủy sản, Tài nguyên đất & Môi trường nông nghiệp, Lâm nghiệp, Khuyến nông và Phát triển nông thôn, Cơ khí công nghệ, Chăn nuôi - Thú y chia thành hai nhóm đã sang thăm và học tập tại hai phân hiệu của Trường Đại học Công nghệ Rajamangala, Thái Lan (Kalasin Campus và Sakon Nakhon Campus). Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ trao đổi sinh viên quốc tế thường niên giữa hai trường.

 
Mục đích của chuyến viếng thăm và học tập của Đoàn Trường Đại học Nông Lâm nhằm giao lưu, học tập trong môi trường quốc tế, trao đổi kinh nghiệm và hướng đến đào tạo nguồn nhân lực cho cộng đồng ASEAN năm 2015.
 

Trải qua 15 ngày học tập ngắn hạn tại Trường Đại học Rajamangala, Thái Lan, sinh viên của trường ĐHNL đã tham gia các hoạt động học tập tại Kalasin Campus: Khoa Khoa học Cây trồng, Khoa Chăn nuôi, Khoa Thủy sản, Khoa Cơ khí Công nghệ, Khoa Khoa học và Toán, Khoa Công nghệ thực phẩm, Khoa Công nghệ sinh học; tham quan ngoại khóa tại các trại thực hành chăn nuôi gia súc, gia cầm, trại cao su và đập thủy điện của tỉnh Kalasin, Thái Lan, trại Thủy sản, vườn ươm của trường Đại học Rajamangala, Thái Lan. Đây là cơ hội cho sinh viên của trường Đại học Nông Lâm Huế thể hiện khả năng ngoại ngữ, tính năng động của sinh viên giúp sinh viên có thể tiếp thu kiến thức, thực hành tại môi trường giáo dục quốc tế.

 
Sinh viên học tập tại Khoa Thủy sản

 


 Thực hành tại Khoa Thủy sản

 


Tại Khoa Công nghệ thực phẩm

 


Thực hành tại Khoa Cơ khí công nghệ

 


Buổi học tại Khoa Công nghệ sinh học

 


Tham quan phòng thí nghiệm Khoa Công nghệ sinh học

 

Ngoài ra, sinh viên của Trường ĐHNL tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa với các sinh viên trong Hội sinh viên của Trường Đại học Rajamangala, Thái Lan để có thể hiểu rõ hơn về văn hóa giữa Thái Lan và Việt Nam.

Cũng dịp này, sinh viên trường Đại học Nông Lâm Huế có cơ hội giao lưu văn hóa, nghệ thuật tại tỉnh Nakhon Rachasima, Thái Lan quy tụ 6 quốc gia thuộc khu vực sông Mê kong gồm: Thái Lan, Lào, Campuchia, Mianma, Trung Quốc và Việt Nam; tổ chức gian hàng ẩm thực, giới thiệu các món ăn truyền thống Việt Nam đến các nước bạn và đã được đánh giá cao.

 
Giao lưu văn hóa, nghệ thuật tại tỉnh Nakhon Rachasima, Thái Lan

 


Giao lưu văn hóa, nghệ thuật tại tỉnh Nakhon Rachasima, Thái Lan

 

Gian hàng ẩm thực của trường ĐHNL

 

Kết thúc khóa học ngắn hạn tại Đại học Công nghệ Rajamangala, sinh viên trường ĐHNL tại phân hiệu Kalasin đã báo cáo về kết quả học tập và nghiên cứu của từng cá nhân thông qua chương trình trao đổi này.

Kết thúc chương trình, lãnh đạo của hai trường hy vọng hai bên sẽ tiếp tục hoàn thiện tốt nội dung hơn để tạo điều kiện cho sinh viên của hai trường tham gia học tập, nghiên cứu, đồng thời nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác quốc tế giữa hai trường. Được biết, sinh viên của trường Đại học Rajamangala, Thái Lan sẽ sang học tập tại trường Đại học Nông Lâm Huế dự kiến vào tháng 10.2013.

Trước đó, nhóm cán bộ và sinh viên của trường ĐHNL Huế đã sang thăm và học tập tại Viện Mê kong, Thái Lan. Cũng trong thời gian từ 1.8-15.8, sinh viên trường ĐHNL sang thăm và học tập tại Đại học Kyoto, Nhật Bản theo chương trình trao đổi sinh viên quốc tế thường niên.

 Trường ĐHNL

Liên kết
×