English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị quốc tế về Các hệ thống tác tử và đa tác tử – Công nghệ và ứng dụng lần thứ 7 (27-05-2013 23:03)
Góp ý

Sáng ngày 27/5/2013, tại Đại học Huế đã diễn ra phiên toàn thể của Hội nghị quốc tế về Các hệ thống tác tử và đa tác tử – Công nghệ và ứng dụng 2013 (KES-AMSTA - KES International Conference on Agent and Multi-agent Systems - Technologies and Applications 2013). Gs. Robert J. Howlett, Trường Đại học Bournemouth, Anh; Chủ tịch Tổ chức KES International; PGS. TS. Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám đốc Đại học Huế đã tham dự và chủ trì hội nghị.

 

Hội nghị do KES International và Đại học Huế phối hợp tổ chức tại Huế nhằm tạo ra một diễn đàn nghiên cứu khoa học mang tầm quốc tế về lý thuyết, công nghệ và các ứng dụng của các hệ thống tác tử và đa tác tử trong xu thế phát triển hiện nay của các hệ thống thông tin.

 

Hội nghị tập trung vào 3 chủ đề chính là: Các hệ thống tác tử - Các hệ thống đã tác tử - Các công cụ và ứng dụng với sự tham gia giảng bài của các giáo sư Andrzej Szalas, Đại học Warsaw, Ba Lan; Giáo sư Arkady Zaslavsky, Tổ chức Commonwealth Scientific and Industrial Research Organisation (CSIRO), Australia. Hội nghị đã tuyển chọn được 45 bài báo cáo xuất sắc từ các tác giả của 22 quốc gia và cùng lãnh thổ. Các bài báo được xuất bản trong kỷ yếu chính thức của hội nghị là series sách tiêu đề “Advanced Methods and Technologies for Agent and Multi-Agent Systems” của nhà xuất bản danh tiếng IOS Press, Hà Lan.

 

Hội nghị sẽ kéo dài từ 27 – 29/5.

 

PGS.TS. Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại Hội nghị

 

Gs. Robert J. Howlett, Trường Đại học Bournemouth, Anh; Chủ tịch Tổ chức KES International phát biểu tại Hội nghị

 

Bên cạnh phiên toàn thể, hội thảo "các hướng nghiên cứu mới về tác tử" là một trong chuỗi sự kiện của hội nghị KES-AMSTA-13. Hội thảo diễn ra trong 1 ngày, là cơ hội để những người mới bước vào lĩnh vực nghiên cứu cũng như các nhà nghiên cứu đã có kinh nghiệm lâu năm trao đổi, trình bày các kết quả nghiên cứu của mình. Đây là dịp để các nghiên cứu sinh, học viên cao học và các cá nhân có quan tâm phổ biến các kết quả nghiên cứu của mình đến cộng đồng. Các bài báo được chọn được tác giả trực tiếp trình bày tại hội nghị và đăng tải trên trang web thư viện mở của KES (KOALA) ở mục Các thành tựu trong nghiên cứu các hệ thống thông minh.

 

KES AMSTA 2013 là hội nghị tiếp nối chuỗi hội nghị KES-AMSTA, do GS. TSKH. Nguyễn Ngọc Thành làm chủ tịch. GS.TSKH. Nguyễn Ngọc Thành, Trưởng Khoa Hệ thống Quản lý tri thức, Viện Công nghệ Thông tin - Trường ĐH Công nghệ Wroclaw - Ba Lan, là người Việt đầu tiên ở Ba Lan được phong hàm Giáo sư cấp Nhà nước của Ba Lan năm 2009 khi tuổi đời còn khá trẻ, và cũng là người đầu tiên được Việt Nam đặc cách phong Giáo sư năm 2011. Năm 2010, GS.TSKH. Nguyễn Ngọc Thành đã từng là chủ tịch của Hội nghị Quốc tế ACIIDS lần 2 - "Các hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu thông minh" tại Đại học Huế. ACIIDS do GS.TSKH Nguyễn Ngọc Thành,  sáng lập và điều hành, kết nối được các nhà khoa học trong lĩnh vực công nghệ thông tin trên thế giới và Việt Nam.

AH

Liên kết
×