English | Français   rss
Liên kết
Nâng cao chất lượng đào tạo lưu học sinh Lào tại Đại học Huế (16-05-2013 08:12)
Góp ý

Ngày 14/5, TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với TS. Khamtanh Somvong, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Sinh viên, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào. 

 

Tại buổi làm việc, TS. Trương Qúy Tùng đã trao đổi thông tin về tình hình lưu học sinh Lào đang học tập tại Đại học Huế. Hiện nay, có 216 lưu học sinh Lào đang theo học các chương trình đại học, 10 học viên cao học thuộc các ngành, chuyên ngành đào tạo của các trường thành viên, khoa trực thuộc Đại học Huế. Nhìn chung, lưu học sinh Lào có lối sống lành mạnh, tham gia tốt các hoạt động học tập, sinh hoạt theo đúng quy định của Đại học Huế. Nhiều phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được lưu học sinh Lào tham gia tích cực và đạt nhiều giải cao. Tuy nhiên, bên cạnh đó, lưu học sinh Lào còn gặp một số khó khăn về mặt ngôn ngữ nên ảnh hưởng đến kết quả học tập. 

 

Trên cơ sở tình hữu nghị hợp tác lâu đời giữa hai nước Việt Nam và Lào, hai bên đều mong muốn sẽ có những cải tiến trong quy trình, thủ tục; nâng cao chất lượng đầu vào; bồi dưỡng tiếng Việt cho lưu học sinh Lào để đáp ứng được yêu cầu học tập và nghiên cứu; thông tin quảng bá tốt về ngành nghề đào tạo để sinh viên có lựa chọn đúng với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Lào; phối hợp giúp đỡ lưu học sinh Lào vượt qua khó khăn trong học tập và sinh hoạt để có thể có nhiều học sinh, sinh viên có điều kiện học tập và nghiên cứu tại Đại học Huế.

 

AH

Liên kết
×