English | Français   rss
Liên kết
Công đoàn Đại học Huế tặng quà ủng hộ, động viên đội ngũ y bác sĩ và sinh viên tình nguyện Trường Đại học Y Dược tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19 (24-04-2020 16:55)
Góp ý

 

Ngày 24/4/2020, PGS.TS. Nguyễn Duân, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế và TS. Nguyễn Công Hào, Phó Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế đã tặng quà, thăm hỏi, động viên tinh thần đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế và sinh viên tình nguyện Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế tham gia tuyến đầu chống dịch.

 

PGS.TS. Nguyễn Duân, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế tặng quà ủng hộ, động viên đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế và sinh viên tình nguyện Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế tham gia tuyến đầu chống dịch

 

Được biết, ngoài động viên tinh thần, phần quà Công đoàn Đại học Huế dành tặng cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế và sinh viên tình nguyện Trường Đại học Y Dược là 15 triệu đồng. Nguồn kinh phí ủng hộ trên được đóng góp từ công chức, viên chức, người lao động của Đại học Huế do Công đoàn Đại học Huế phát động từ đầu tháng 4 đến nay.

 

Phát biểu tại buổi tặng quà, PGS.TS. Nguyễn Duân, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế gửi lời thăm hỏi, động viên và nhiệt liệt biểu dương đến đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế và sinh viên tình nguyện của Nhà trường đã không ngại khó khăn, nguy hiểm tham gia tuyến đầu chống dịch ngay từ những ngày đầu. Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế cho biết, lãnh đạo và toàn thể cán bộ viên chức, người lao động của Đại học Huế luôn quan tâm đến tình hình sức khỏe, tinh thần đối với đội ngũ tham gia chống dịch nói chung và đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế và sinh viên tình nguyện Nhà trường nói riêng. Đây là món quà tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa về mặt tinh thần lớn nhằm động viên, hỗ trợ cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế và sinh viên tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch.

 

PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Đại học Huế và Công đoàn Đại học Huế đã quan tâm, động viên, hỗ trợ cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế và sinh viên tình nguyện của Nhà trường. Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết thêm, ngay từ những ngày đầu có sự xâm nhập của dịch bệnh Covid-19 vào nước ta, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc Đại học Huế, lãnh đạo Nhà trường đã tích cực, chủ động tiến hành các biện pháp chống dịch theo tinh thần chỉ đạo chung của Đảng, Nhà nước. Đội ngũ y bác sĩ và sinh viên của Nhà trường bằng tất cả trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp đã xung phong đăng ký tham gia tuyến đầu chống dịch mặc dù biết rằng nguy cơ lây nhiễm luôn ở mức cao. Ngoài đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế trực tiếp tham gia khám chữa bệnh, sàng lọc, gần 500 sinh viên tình nguyện của Nhà trường còn tham gia chốt chặn sàng lọc ở các nút trên địa bàn tỉnh, túc trực cả ngày lẫn đêm với thời gian hơn 01 tháng từ ngày 21/3 đến 22/4/2020, đã tầm soát phòng dịch khoảng 69.000 lượt người. Mặc dù rất vất vả nhưng với tinh thần của tuổi trẻ và cống hiến cho đất nước, sinh viên luôn giữ vững tinh thần không lùi bước trước dịch bệnh, đóng góp công sức của mình giúp đất nước vượt qua đại dịch Covid-19.

 

Trước đó, Công đoàn Đại học Huế đã trao 100 triệu đồng đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế để ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19.

 

Trong chuỗi hoạt động đồng hành cùng cả nước tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Đại học Huế và các đơn vị, các tổ chức đoàn thể trong toàn Đại học Huế đã có nhiều hoạt động tham gia trực tiếp với tuyến đầu chống dịch và bằng các hình thức khác nhau hỗ trợ tích cực cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động đó đã góp phần vào sự thành công chung trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của cả nước.

 

Trần Đức

 

Các tin mới hơn
Liên kết
×