English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐHNN: Tọa đàm khoa học “Những lý luận và thực tiễn về vấn đề Hoa Kỳ học” (24-12-2012 07:52)
Góp ý

Ngày 15/12/2012, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế đã tổ chức thành công chương trình Tọa đàm khoa học “Những lý luận và thực tiễn về vấn đề Hoa Kỳ học” với mục đích trao đổi kinh nghiệm giữa các trường Đại học, các giảng viên, cán bộ, chuyên gia nghiên cứu xung quanh những vấn đề thuộc lý luận và thực tiễn về Hoa Kỳ học cũng như thảo luận khả năng liên thông, liên kết trong đào tạo, giảng dạy và nghiên cứu các chuyên đề Hoa Kỳ học.

Về dự tọa đàm khoa học lần này có hơn 50 đại biểu là báo cáo viên và cán bộ giảng viên, các nhà nghiên cứu từ các trường và tổ chức trong cả nước, bao gồm các đại diện từ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, Tổng lãnh sứ quán Hoa kỳ tại Tp. Hồ Chí Minh,  đại diện Quỹ châu Á, Viện nghiên cứu châu Mỹ, tổ chức Fulbright tại Việt Nam, các trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp. HCM, Học viện Ngoại giao Việt Nam, Trường Đại học Ngoại ngữ- ĐH Đà Nẵng, Trường Đại học Khoa học và Trường ĐH Sư phạm-Đại học Huế, Khoa Quốc tế học- trường Đại học Ngoại ngữ-Đại học Huế.

 

Nhiều vấn đề về Hoa kỳ học đã được các báo cáo viên trình bày và thảo luận một cách sôi nổi, tập trung vào các nội dung liên quan đến Kinh nghiệm giảng dạy Hoa Kỳ học; Phương pháp nghiên cứu Hoa Kỳ học; Cách tiếp cận và hướng phát triển chuyên sâu ngành Hoa Kỳ học; Các vắn đề về quản lý đào tạo bộ môn Hoa kỳ học trong trường Đại học; Trao đổi các kinh nghiệm nghiên cứu về Hoa Kỳ (lịch sử Mỹ, văn hóa - văn học Mỹ, các vấn đề chính trị và xã hội Hoa Kỳ, Hoa Kỳ học trong bối cảnh toàn cầu, chính sách an ninh và đối ngoại, quan hệ quốc tế giữa Hoa Kỳ và các đối tác…). 

 

Sự thành công của Tọa đàm khoa học “Những lý luận và thực tiễn về vấn đề Hoa Kỳ học” được mong đợi sẽ mang lại cơ hội hợp tác, phát triển ngành Hoa kỳ học tại Trường Đại học Ngoại ngữ Huế nói riêng và trong cả nước nói chung trong thời gian tới.

 

Theo Trường ĐHNN

Liên kết
×