English | Français   rss
Liên kết
Công đoàn Đại học Huế chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (08-03-2019 15:31)
Góp ý

 

Sáng nay, ngày 08/3/2019, Công đoàn Đại học Huế đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3. Tham dự có Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế; PGS.TS.Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Đại học Huế; PGS.TS.Nguyễn Duân, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế và các nữ cán bộ quản lý, nữ cán bộ có chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư, nữ cán bộ làm công tác công đoàn của Đại học Huế.

 

 

Phát biểu chúc mừng, PGS.TS.Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế biểu dương những nỗ lực cố gắng của nữ cán bộ, giảng viên Đại học Huế, những người luôn hoàn thành tốt thiên chức đối với gia đình và tận tâm với công việc xã hội. PGS.TS.Nguyễn Quang Linh hy vọng ngày càng có nhiều cán bộ nữ Đại học Huế đạt nhiều thành tích, được vinh danh trong nghiên cứu và giảng dạy. Lãnh đạo các đơn vị cần chú ý quan tâm khuyến khích và tạo động lực cho nữ cán bộ viên chức, lao động vì sự tiến bộ của phụ nữ trong đơn vị mình.

 

 

Phát biểu Khai mạc, PGS.TS.Nguyễn Duân, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế cho biết Ngày Quốc tế phụ nữ là một dịp để xã hội và nam giới tôn vinh vai trò quan trọng của phụ nữ. Trong thời gian qua, Công đoàn Đại học Huế đã tích cực chỉ đạo 19 công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa với sự tham gia của hơn 4.000 công đoàn viên trong đó có 2.000 nữ công đoàn viên. Buổi tọa đàm giao lưu hôm nay là một sự kiện trọng tâm của chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ năm nay.

 

 

Đội ngũ nữ cán bộ viên chức, lao động Đại học Huế hiện có 2.031 người, chiếm 53,5% tổng số cán bộ viên chức, lao động. Trong 3 năm qua, đội ngũ nữ cán bộ viên chức, lao động Đại học Huế đã có những bước phát triển tích cực về chất lượng, cụ thể năm 2016 có 36 Phó giáo sư, 120 Tiến sĩ, 792 thạc sĩ là nữ cán bộ, đến năm 2018 tăng lên 51 Phó giáo sư, 141 Tiến sĩ, 841 thạc sĩ. Nhiều cán bộ nữ đã có những thành tích, đóng góp xuất sắc trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học. Trong 3 năm cán bộ nữ Đại học Huế đã chủ trì thực hiện 83 đề tài cấp Bộ, 33 đề tài cấp tỉnh, 24 đề tài cấp Đại học Huế: 365 đề tài cấp cơ sở, 234 đề tài cấp khoa. Nhiều cán bộ nhận được nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế: 11 cán bộ nữ nhận “Bằng Lao động sáng tạo” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 3 cán bộ nhận giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước”, đặc biệt có 03 cán bộ nữ đạt các giải thưởng Quốc tế, Quốc gia là PGS.TS Đinh Thị Bích Lân nhận Giải thưởng Kovalevskaia ; PGS.TS Nguyễn Thị Hoài nhận Giải thưởng L’Oreal – UNESCO, giải thưởng nghiên cứu khoa học dành cho nữ giới và PGS.TS Hà Thị Minh Thi với Giải thưởng Nhân tài đất Việt. Những thành tích của các nữ cán đã có tầm ảnh hưởng và có sức lan tỏa trong phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc ” trong nữ cán bộ viên chức của Đại học Huế nói riêng và phụ nữ cả nước nói chung.

 

 

 

Liên kết
×