English | Français   rss
Liên kết
108 suất học bổng Phuc's Fond cho học sinh-sinh viên nghèo vượt khó (15-01-2014 09:48)
Góp ý

Chiều 14/1, Đại học Huế phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế và nhóm từ thiện Nguyễn Quang Phục tổ chức Lễ trao học bổng Phuc’s fond cho học sinh-sinh viên nghèo vượt khó của Đại học Huế và một số trường tiểu học, trung học cơ sở và cao đẳng trên địa bàn tỉnh. TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã đến dự lễ.

 

Tổng số tiền học bổng trao trong đợt này là 242 triệu; trong đó có 32 suất dành cho sinh viên Đại học Huế (3 suất toàn phần (mỗi suất 12 triệu đồng); 7 suất trợ cấp (mỗi suất 6 triệu đồng) và học bổng khuyến khích (mỗi suất 2 triệu đồng), 17 sinh viên được nhận liên tục 4 năm). 

 

Học bổng Phuc’s fond do thầy Nguyễn Quang Phục, một người Huế đang dạy học và định cư tại Na Uy cùng với những người bạn của mình lập nên nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những sinh viên, học sinh Huế học giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Học bổng này đã được duy trì liên tục trong 4 năm qua.

 

Cùng với việc trao học bổng cho học sinh, sinh viên, trong những năm qua, Phuc’s fond đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như “Chén cơm nghĩa tình” tại Bệnh viện Trường đại học Y Dược - Đại học Huế, “Trung thu cho em”, “Đến với người nghèo”, ‘Xuân nghĩa tình”, “Ngày gia đình” tại các nhà tình thương và chăm sóc người già neo đơn. Tháng 10 và 11/ 2013, Phuc’s fond đã tổ chức các chương trình hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng nề trong các cơn bão số 10 và 11.

 

PV

Liên kết
×