English | Français   rss
Liên kết
Sinh viên Đại học Huế trao quà hỗ trợ cho người dân huyện Quảng Điền (05-11-2013 08:58)
Góp ý

Vượt hàng chục kilomet bằng xe đạp, cùng 100 thùng mì tôm và 300 bộ quần áo, trị giá hơn 5 triệu đồng từ nguồn quyên góp và bán hàng gây quỹ từ thiện ở các chợ đầu mối, các sinh viên Khoa Ngữ văn - Đại học Huế đã đến với người dân xã Quảng Phú và Quảng Vinh huyện Quảng Điền bằng tinh thần xung kích của tuổi trẻ ngay sau những ngày cơn bão số 10 và 11 đi qua. Món quà tuy không lớn nhưng đã thể hiện sự tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, hướng về cộng đồng, đã được người dân nơi đây rất cảm kích, giúp họ vượt qua những nỗi đau, mất mát. 

 

Tại buổi trao quà từ thiện, anh Nguyễn Lâm, Bí thư Đoàn xã Quảng Phú rất xúc động, cho biết: “Chúng tôi rất cảm kích tấm lòng của Đội, đây là nguồn động lực to lớn để giúp bà con vùng bão lũ vượt qua những khó khăn trước mắt”.

 

Chuyến đạp xe không chỉ để làm từ thiện mà còn góp phần kêu gọi bảo vệ môi trường trước sự biến đổi khí hậu, sự khắc nghiệt của thiên tai, là cơ hội để các đội nhóm chia sẻ các kinh nghiệm hoạt động tình nguyện.

Được biết, 2 xã Quảng Phú và Quảng Vinh là 2 xã thuần nông. Hoạt động chủ yếu của dân là trồng mía. Qua 2 cơn bão vừa qua, những cánh đồng mía sắp đến vụ thu hoạch hầu như bị đánh gục hoàn toàn, thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng.

 

Trường ĐHKH

Liên kết
×