English | Français   rss
Liên kết
Cuộc thi "Sinh viên với hành trình di sản" (14-02-2014 00:00)
Góp ý

 

Hướng đến kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 39 năm ngày giải phóng Thừa Thiên Huế, chào mừng Festival Huế 2014, được sự đồng ý của Đảng Ủy-Ban Giám đốc Đại học Huế, Đoàn Đại học Huế tổ chức cuộc thi Sinh viên với Hành trình Di sản cho toàn thể sinh viên hệ chính quy. Kế hoạch và các quy định về cuộc thi như sau:

 

I. CÔNG TÁC TỔ CHỨC

Cuộc thi được phát động từ tháng 12/2013 đến toàn thể các đơn vị. Các đơn vị phát động và công bố nội dung thể lệ cuộc thi cho tất cả đoàn viên sinh viên, chọn các tác phẩm và cá nhân xuất sắc để dự thi cấp Đại học Huế.

1. Thời gian các đơn vị nộp danh sách tác phẩm và sinh viên đăng ký dự thi:

Từ 15/02/2014 đến 05/03/2014: các đơn vị nộp các clip và tranh+logo chibi dự thi vòng 1(khởi động) và danh sách đội thi vòng 2 (sơ khảo) về cho BTV Đoàn Đại học Huế và qua địa chỉ email doandhh@hueuni.edu.vn.

Hồ sơ đăng ký dự thi của các đơn vị gồm: (1) Danh sách các clip, tranh và logo chibi có chú thích rõ phần thi tập thể và phần thi cá nhân kèm file (theo chuẩn full-HD đối với clip). (2) Danh sách đội thi vòng sơ khảo gồm 4 sinh viên trong đó có 1dự bị. Hạn cuối nộp bản đăng ký là ngày 5/3/2013.

2. Thời gian tổ chức các vòng thi:

- Vòng khởi động: từ 01/03/2014 đến hết ngày 15/03/2014.

- Vòng sơ khảo: ngày 16/03/2014 (chủ nhật) tại Giảng đường I trường ĐH Sư phạm.

- Vòng chung kết: ngày 30/03/2014 (chủ nhật) tại Nhà văn hóa thành phố (Rạp Hưng Đạo)

 

II. THỂ LỆ CUỘC THI

1. Đối tượng tham gia:

Sinh viên hệ chính quy thuộc các trường Đại học, Khoa và Phân hiệu trực thuộc Đại học Huế.

2. Thể lệ dự thi:

2.1. Một số yêu cầu chung

- Đoàn viên sinh viên hiện đang học tập (hệ chính quy) tại các Trường, Khoa và Phân hiệu thuộc Đại học Huế.

- Tuổi: từ 16-24 tuổi (học sinh khối Chuyên có thể tham gia)

- Có kiến thức cơ bản về các di sản Huế.

2.2. Số lượng

            - Vòng khởi động: mỗi đơn vị chọn 01 clip, 01 tranh và 01 logo chibi xuất sắc nhất dự thi giải tập thể và tối đa 10 clip, 5 tranh và 5 logo chibi dự thi giải cá nhân.

            - Vòng sơ khảo: mỗi đơn vị chọn 01 đội gồm 3 sinh viên (và 1 dự bị) để tham gia phần thi kiến thức chung.

            - Vòng chung kết: 05 đội xuất sắc nhất vòng sơ khảo tham gia.

            + Mỗi đội gồm 3 sinh viên (và 1 dự bị) tham gia phần thi kiến thức chung;

            + Phần thi Chào hỏi không giới hạn số diễn viên sinh viên tham gia nhưng bắt buộc phải có 03 sinh viên trong đội thi kiến thức chung tham gia tiết mục này.

 

3. Hình thức chương trình:

- Chương trình thi tìm hiểu kiến thức về hệ thống các di sản và di tích ở Huế trên mô hình sân khấu hóa với các nội dung được điều chỉnh để phù hợp với sinh viên Đại học Huế.

- Chương trình có sự tham gia cố vấn của các nhà sử học, nhà Huế học có uy tín.

- Chương trình có sự tương tác với truyền thông để nâng cao hình ảnh sinh viên Đại học Huế, không chỉ học tập và nghiên cứu khoa học mà còn gắn liền với hình ảnh các di sản, di tích ở Huế.

- Tạo cho sinh viên Đại học Huế một sân chơi kiến thức mới, khơi dậy tính sáng tạo và niềm tự hào về các di sản của sinh viên, thông qua đó quảng bá rộng rãi hơn hình ảnh và văn hóa Huế đến bạn bè mọi nơi.

4. Nội dung kết cấu chương trình:

4.1. Vòng khởi động: Phần thi Sinh viên sáng tạo với các clip.

4.2. Vòng sơ khảo: Phần thi Sinh viên thông thái với kiến thức về di sản         

4.3. Chung kết: Phần thi Sinh viên với Hành trình di sản trên cơ sở sân khấu hóa, kiến thức tổng quát và cảm nhận/ý thức của sinh viên với di sản.

5. Ban giám khảo:

Ban Giám khảo là các nhà sử học, nhà Huế học và những nhà văn hóa-nghệ thuật có uy tín như: nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà Huế học Nguyễn Đắc Xuân, Phan Thuận An, Giáo sư Thái Thị Kim Lan, nhạc sĩ Nguyễn Việt, nhạc sĩ Lê Phùng... 

6. Cơ cấu giải thưởng:

- Vòng khởi động: gồm Giải tập thể và giải cá nhân: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải 3 và 1 giải khuyến khích cho mỗi phần thi do Hội đồng Ban giám khảo quyết định. Ngoài ra BTC sẽ trao giải clip có lượt bình chọn nhiều nhất thông qua website.

- Vòng chung kết: gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải 3 và 2 giải khuyến khích do Ban giám khảo quyết định. Ngoài ra BTC sẽ trao giải cá nhất xuất sắc nhất cho phần thi Mời bạn thăm Huế, giải xuất sắc cho tiết mục chào hỏi, giải xuất sắc cho tiết mục văn nghệ và giải cho đội cổ động viên.

 

Liên kết
×