English | Français   rss
Liên kết
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế lần thứ III, nhiệm kỳ 2007 - 2012 (02-04-2007 02:25)
Góp ý
Trong 2 ngày 31/3/2007 và 1/4/2007 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế đã tổ chức trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2007-2012. Ban Chấp hành Đoàn Đại học Huế khoá II đã trình bày báo cáo tổng kết, đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào Thanh niên, sinh viên nhiệm kỳ qua và phương hướng, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2007 - 2012.
<body>

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế lần thứ hai đã xác định phương hướng chung cho cả nhiệm kỳ là: "Tăng cường giáo dục lý tưởng cộng sản, nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần yêu nước, yêu nghề nghiệp, tập hợp đoàn kết thanh niên, sinh viên không ngừng tu dưỡng đạo đức cách mạng và xây dựng hoài bão khoa học. Đẩy mạnh phong trào học tập tốt, giảng dạy và phục vụ tốt, xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh toàn diện, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước".

Năm năm qua, căn cứ phương hướng trên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên, sinh viên Đại học Huế đã vượt qua mọi khó khăn, tranh thủ các điều kiện thuận lợi và đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Tuyệt đại đa số đoàn viên, sinh viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và trưởng thành nhanh chóng trên nhiều mặt, góp phần xứng đáng vào sự ổn định, phát triển của Đại học Huế nói riêng, công tác Đoàn và phong trào thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung. Đặc biệt, sự phối hợp chặt chẽ giữa tổ chức Đoàn và nhà trường trong công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên đã tạo nên những kết quả đáng khích lệ. Mỗi  năm, có khoảng 20-25 công trình khoa học sinh viên Đại học Huế tham gia dự thi: "Sinh viên nghiên cứu khoa học", Giải thưởng "Sáng tạo kỹ thuật VIFOTEC" và Giải thưởng "Phát minh Sony xanh" ... Kết quả đã có nhiều công trình đạt giải, trong đó có 02 sinh viên xuất sắc của trường ĐHYK và ĐHKH đã đạt giải nhất trong cuộc thi "Sinh viên nghiên cứu khoa học"  và Giải thưởng "Sáng tạo kỹ thuật VIFOTEC" do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức năm 2005... Cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo đồng hành cuộc sống" lần thứ I - 2006 cũng đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia (có 63 đề tài ý tưởng tham gia); đây thật sự là sân chơi trí tuệ, sáng tạo của tuổi trẻ Đại học Huế.

Ngoài ra, còn rất nhiều sinh viên của Đại học Huế đã đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi Olimpic môn học như: Toán học, Tin học, Vật lý, Hoá học và các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh (trường ĐHSP đạt giải ba Olympic Vật lý toàn quốc; trường ĐHKH đạt giải nhất cuộc thi lập trình các ứng dụng cho thiết bị di động, cùng  nhiều giải, nhì, ba và khuyến khích các môn Hoá học, Toán học, Tin học. . .). Sinh viên Đại học Huế cũng được vinh dự nhận giải thưởng Kovalevskaia, giải thưởng Lý Tự Trọng...Công tác hỗ trợ kinh phí cho sinh viên học tập và nghiên cứu cũng được quan tâm đặc biệt, thông qua việc kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tài trợ cho sinh viên. Mỗi năm, có gần 1.000 xuất học bổng tài năng, vượt khó với số tiền khoảng 1 tỉ đồng cho sinh viên Đại học Huế.

Tại Đại hội, đại biểu đã bầu cử Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế nhiệm kỳ 2007 - 2012. Kết quả: Đ/c Nguyễn Công Hào được tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế, Đ/c Trần Nam Tú và Đ/c Ngô Đức Phương giữ chức vụ Phó Bí thư.

Trong dịp này, Đoàn TNCS HCM Đại học Huế đã được trao tặng bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn công nhận là đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2001 - 2006. 11 cán bộ Đoàn có thành tích trong công tác Đoàn đã được trao kỷ niệm chương về thế hệ trẻ. 17 đồng chí uỷ viên Ban Chấp hành Đoàn Đại học Huế khoá 2 cũng đã nhận giấy khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn.

Hồng Sam

 

</body>
Liên kết
×