English | Français   rss
Liên kết
Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội gặp gỡ tiếp xúc với cử tri Thành phố Huế tại Đại học Huế (10-05-2007 01:30)
Góp ý
Sáng ngày 9/5/2007, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XII thuộc đơn vị bầu cử số 2 là Ông Nguyễn Bốn, Ông Nguyễn Hội (Hoà thượng Thích Chơn Thiện), Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Bà Phạm Thị Lan, Ông Nguyễn Văn Toàn đã có buổi tiếp xúc với hơn 1000 cử tri là sinh viên của Đại học Huế và các Trường Cao đẳng, Trung học trên địa bàn thành phố để thực hiện cuộc vận động bầu cử theo quy định.

Tại Hội nghị, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội Khoá XII đã trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử. Đã có 23 cử tri phát biểu với  nhiều ý kiến bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và đưa ra nhiều câu hỏi với các ứng cử viên. Các ý kiến tập trung vào việc xây dựng môi trường giáo dục tốt, đưa Đại học Huế thành trung tâm giáo dục, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ ngang tầm với hai trung tâm lớn của đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Nhiều cử tri cũng đã quan tâm đến vấn đề đấu tranh chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm. Về du lịch ở Huế, nhiều câu hỏi cũng đã được đặt ra như chương trình hành động để xây dựng Huế thành Thành phố Festival, đưa ngành du lịch Huế trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tất cả những vấn đề mà cử tri là sinh viên đưa ra đã thể hiện được sự chủ động của các bạn trẻ trong trong thời đại mới, phát huy tinh thần dân chủ và được các ứng cử viên tiếp thu và trao đổi thắng thắng, cởi mở. Nhiều ý kiến của các sinh viên mong muốn các đại biểu thường xuyên tiếp xúc cử tri để có điều kiện gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của sinh viên, mang tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của cử tri vào nghị trường.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn các ứng cử Đại biểu Quốc hội cũng đã gặp gỡ và tiếp xúc với hơn 100 cử tri là cán bộ chủ chốt của Đại học Huế để thực hiện công tác vận động bầu cử.

Hội nghị đã diễn ra trong không khí dân chủ, đúng pháp luật, nghiêm túc và trang trọng. Thông qua tiếp xúc, cử tri có điều kiện tìm hiểu đầy đủ hơn về từng ứng cử viên, từ đó có thêm cơ sở để lựa chọn khi bầu cử. Đồng thời, cử tri cũng hiểu rõ hơn quyền hạn, trách nhiệm của mình để làm tròn nghĩa vụ và quyền lợi của người công dân.

Hồng Sam

 

 

Liên kết
×