English | Français   rss
Liên kết
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khoa Du lịch – ĐH Huế (03-11-2009 16:07)
Góp ý
Sáng ngày 1/11/2009, Đoàn khoa Du lịch - Đại học Huế đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ I, nhiệm kỳ 2009 - 2012. Tham dự đại hội có 80 đại biểu đại diện cho hơn 400 đoàn viên của 5 Chi Đoàn trực thuộc.

Là một đơn vị mới được thành lập, trong thời gian qua công tác Đoàn và phong trào sinh viên của khoa Du lịch đạt được những kết quả đáng phấn khởi và tự hào. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục đạo đức, lối sống được triển khai rộng rãi trong sinh viên; Đoàn đã vận động đoàn viên sinh viên tích cực học tập, nghiên cứu khoa học; hoạt động văn hoá, thể dục thể thao được tổ chức thường xuyên, thu hút đông đảo đoàn viên sinh viên tham gia, hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa được tổ chức thiết thực và hiệu quả. Trong năm học 2008 - 2009, Đoàn khoa Du lịch đã tích cực tham gia Chương trình "Duyên dáng giảng đường" do Đoàn Đại học Huế tổ chức, thành lập "Đội công tác xã hội - tình nguyện", đội hình Sinh viên tình nguyện tham gia chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2009, giới thiệu 4 đoàn viên ưu tú cho Chi bộ kết nạp Đảng, tổ chức Chiến dịch sinh viên tình nguỵên hè tại huyện Nam Đông với nhiều nội dung tiêu biểu như: Tập huấn xây dựng chương trình du lịch gắn với cộng đồng, ra quân vệ sinh môi trường, tặng quà cho các trẻ em nghèo và gia đình chính sách. Đặc biệt, trong cơn bão số 9 vừa qua, đoàn viên sinh viên khoa Du lịch đã tích cực tham gia dọn dẹp, vệ sinh môi trường cho các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh... Trong thời gian tới, Đoàn khoa Du lịch sẽ tập trung tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của Đảng, của đất nước; tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào "5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và "4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp", đặc biệt đẩy mạnh việc xây dựng các câu lạc bộ đội, nhóm gắn với nhiệm vụ chuyên môn, tăng cường công tác vận động đoàn viên sinh viên tích cực học tập, nghiên cứu khoa học góp phần xây dựng "Khoa Du lịch thành địa chỉ đào tạo, nghiên cứu và cung ứng dịch vụ khoa học công nghệ có chất lượng và uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh du lịch, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực có chất lượng cao và từng bước tiếp cận chuẩn mực quốc tế".

Trong dịp này, Ban Thường vụ Đoàn Đại học Huế đã trao tặng bằng khen cho 1 tập thể và 8 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên.

 Chí Tài

Liên kết
×