English | Français   rss
Liên kết
Đoàn công tác liên ngành kiểm tra và đánh giá tình hình lưu học sinh Lào đang học tập, nghiên cứu tại Đại học Huế (13-05-2009 07:25)
Góp ý
Ngày 12/5/2009, Đoàn công tác liên ngành gồm: đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Kế hoạch đầu tư; Bộ Tài chính do ông Bùi Trung Thông – Chánh Văn Phòng cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo Đại học Huế và tiếp xúc với sinh viên Lào đang học tập tại Đại học Huế. TS. Lê Thanh Sơn, Phó Giám đốc Đại học Huế; Trưởng Ban CTCT-SV; Giám đốc Trung tâm Phục vụ sinh viên đã tiếp và làm việc với đoàn.
<body>

Hiện tại, số lượng lưu học sinh Lào đang học tập tại các trường thành viên thuộc Đại học Huế là 176 sinh viên trong đó có 4 lưu học sinh đang theo học cao học. Số lưu hoc sinh này tập trung ở 5 trường: Trường Đại học Kinh tế có 74 sinh viên, Trường Đại học Y Dược có 45 sinh viên, Trường Đại học Khoa học có 43 sinh viên, Trường Đại học Nông Lâm có 07 sinh viên và Trường Đại học Sư phạm 03 sinh viên. Các sinh viên Lào học theo 2 hệ: hệ chính quy (do hiệp định ký kết giữa 2 chính phủ) và hệ chính quy hợp đồng (ký kết giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh Nam Lào).

Nhìn chung, hầu hết các lưu học sinh Lào đang học tập tại Đại học Huế đều có ý thức kỷ luật tốt, tôn trọng pháp luật, chấp hành tốt quy chế của nhà trường. Kết quả học tập chung đạt loại khá trên 20%, trung bình trên 50%, còn lại là học lực yếu. Sau buổi làm việc, Đoàn đã có buổi giao lưu, gặp gỡ với hơn 100 sinh viên. Tại buổi giao lưu này đã có nhiều ý kiến, nhiều câu hỏi đề xuất được đoàn giải đáp và ghi nhận.

Duy Chinh

</body>
Liên kết
×