English | Français   rss
Liên kết
Sinh viên Đại học Huế Tắt đèn bật tương lai (30-03-2009 08:34)
Góp ý
Đêm 28/3/2009, 200 sinh viên tình nguyện của Đại học Huế cùng hàng triệu người dân Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc đã đồng hành cùng 3.929 thành phố, trị trấn của 88 quốc gia toàn thế giới cùng tắt đèn một giờ ủng hộ cho những nỗ lực chống lại sự biến đổi của khí hậu.
<body>

Cùng với 5 thành phố khác ở Việt Nam là Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hội An, Nha Trang và Cần Thơ, chiến dịch tại Thành phố Huế do Viện Tài nguyên môi trường và Công nghệ sinh học - Đại học Huế tổ chức đã thu hút đông đảo người dân thành phố Huế tham gia. Chiến dịch hưởng ứng Giờ trái đất tại Huế được bắt đầu bằng việc tắt đèn, giảm tối đa ánh sáng đồng loạt trên các tuyến đường quanh Đại nội gồm Lê Huân, Đặng Thái Thân, 23 Tháng 8, Đoàn Thị Điểm, Lê Duẩn và cầu Trường Tiền, Phú Xuân... Trên các tuyến đường thuộc các phường Thuận Hòa, Thuận Lộc lấp lánh ánh nến, đèn ăcquy. Và chắc chắn, sẽ cò nhiều cá nhân, nhiều hộ gia đình lặng lẽ hưởng ứng với cách của riêng mình để góp phần tiết kiệm 140.000kWh. cho đất nước trong Giờ Trái đất vừa qua.

"Hãy chung sức góp phần tích cực thay đổi sự biến đổi khí hậu"

Sân Nghinh Lương Đình lung linh trong ánh nến

Cùng nhau "Tắt đèn, bật tương lai"

"Mẹ ơi, con cũng muốn thắp nến"

Đặc biệt, các tiết mục thời trang trong xu thế biến đổi khí hậu do các bạn sinh viên tự thiết kế và biểu diễn đã đem đến cho người xem nhưng bất ngờ thú vị. Chất liệu của bộ trang phục này lấy từ vỏ hộp, ống nhựa...

Tác phẩm "Qủa cầu lửa toả" lấy ý ưởng từ hiện tượng trái đất đang ngày càng nóng lên, đe doạ nghiệm trọng tới sự sống còn của con người với bao hệ quả của sự thay đổi môi trường. Váy là quả địa cầu được đắp bằng giấy báo, gia công bằng màu vẽ thể hiện sự nóng lên của trái đất. Chiếc áo là lá phổi xanh của trái đất.

Tất cả 16 thiết kế đều sử dụng hầu hết các sản phẩm gần gũi với thiên nhiên như rơm, giấy, vải... với thông điệp mà các bạn gởi đến mọi người là cùng nhau bảo vệ môi trường.

Các bạn trẻ Viện Tài nguyên môi trường và công nghệ sinh học Đại học Huế (IREB) cùng "thắp sáng tương lai"

Hồng Sam

</body>
Liên kết
×