English | Français   rss
Liên kết
Trung tâm Học liệu Đại học Huế - 5 năm xây dựng và phát triển (07-05-2009 17:08)
Góp ý
Ngày 7/5/2009, Trung tâm Học liệu - Đại học Huế đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm xây dựng và phát triển. Ông Ngô Hoà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; Ông Nguyễn Văn Bòn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế, TS. Lê Thanh Sơn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Đại học Huế đã đến dự lễ.
<body>

Trung tâm Học liệu Đại học Huế được xây dựng tại địa chỉ 20 Lê Lợi, TP. Huế. Dự án xây dựng Trung tâm Học liệu bắt đầu được triển khai  từ tháng 1/2001, do Tổ chức Atlantic Philanthropies tài trợ và Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ, Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam triển khai. Ngày 23/3/2004, Đại học Huế đã làm lễ khánh thành Trung tâm Học liệu. Từ ngày thành lập đến nay, Trung tâm đã không ngừng củng cố và phát triển về mọi mặt, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Đại học Huế giao phó, là điểm sáng về tri thức của Đại học Huế nói riêng và cả nước nói chung.

Trung tâm Học liệu hoạt động theo bốn hướng chiến lược chính: cung cấp thông tin cập nhật dưới dạng in ấn hoặc điện tử cho người dùng, đặc biệt là sinh viên và cán bộ của Đại học Huế; cung cấp phương tiện và thí điểm thực hiện các phương pháp giảng dạy mới; mở rộng các mối quan hệ quốc tế để xin dự án cho hoạt động lâu dài về sau; thực hiện các hoạt động có thu nhằm bổ sung nguồn tài chính.

Bên cạnh hạ tầng cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại, đội ngũ cán bộ của Trung tâm Học liệu được tuyển chọn kỹ càng và đào tạo chu đáo ở trong và ngoài nước. Hiện nay, Trung tâm có 50 cán bộ viên chức, trong đó có 1 PGS-TS, 13 Thạc sĩ.

Trong 5 năm qua, Trung tâm Học liệu đã tiến hành in và cấp gần 31.000 thẻ cho bạn đọc, trung bình mỗi ngày có khoảng 1200 lượt bạn đọc đến sử dụng Trung tâm; hiện có 12.821 bạn đọc đang có thẻ hợp lệ sử dụng Trung tâm, trong đó có 12.101 sinh viên đại học, 548 học viên cao học, 90 giảng viên, 60 cán bộ, nhiều độc giả ngoài Đại học Huế và độc giả nước ngoài. Số lượng bạn đọc ngày càng tăng. Trong năm 2008, trung bình có khoảng 850 lượt mỗi ngày, tăng gần 3 lần so với năm 2004.

Số lượng tài liệu được bổ sung là:  21.236 nhan đề, 130.111 bản. Phòng Tài nguyên - Trung tâm Học liệu đã tiến hành lựa chọn, đăng ký và đăng tải nhiều nguồn tài liệu điện tử có giá trị lên website của Trung tâm Học liệu với 26 cơ sở dữ liệu, 82 tạp chí điện tử và 21 website sách điện tử.

Ngoài ra, Trung tâm cũng đã hình thành một hoạt động đặc biệt là sưu tầm và số hoá các tài liệu về văn hoá Huế; tổ chức các cuộc hội thảo về hợp tác chia sẻ, gìn giữ kho tàng tri thức cho thế hệ mai sau.

Hoạt động công nghệ thông tin là một trong những hoạt động được quan tâm nhất đối với Trung tâm Học liệu Đại học Huế. Đây là lợi thế đặc biệt của hệ thống các Trung tâm Học liệu do tổ chức AP xây dựng tại Việt Nam. Trung tâm đã tổ chức các chương trình đào tạo "Chuyên viên quản trị mạng CISCO - CCNA", "Chuyên viên quản trị hệ thống Microsoft - MCSA".

Ngoài các hoạt động nghiệp vụ, các hoạt động hợp tác quốc tế, hoạt động xã hội cũng thường xuyên được đẩy mạnh. Những hoạt động này giúp cho vị thế của Trung tâm Học liệu ngày càng được khẳng định, đóng góp nhiều hơn cho Đại học Huế nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.

Tại buổi lễ, Trung tâm Học liệu Đại học Huế, PGS.TS. Huỳnh Đình Chiến - Giám đốc Trung tâm và nhiều cá nhân đã vinh dự đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và giấy khen của Giám đốc Đại học Huế.

Hồng Sam

Nhìn lại 5 năm hoạt động của Trung tâm Học liệu Đại học Huế (2004 - 2009)

Trung tâm Học liệu Đại học Huế: Một mô hình thư viện hoạt động hiệu quả

Học viện mạng Cisco - Trung tâm Học liệu Đại học Huế - một chặng đường phát triển

Vai trò của Trung tâm Học liệu đối với chương trình đào tạo theo hệ tín chỉ của Đại học Huế

 

 

</body>
Liên kết
×